- Hàng trăm nghìn người đến viếng Đại tướng; Sập trường mầm non, 6 cháu nhỏ bị thương; Sở Y tế Hà Nội lên tiếng vụ 'tráo thủy tinh thể'; Tiến sĩ đạo văn bị thu hồi bằng; Nữ quái đất mỏ và cú siêu lừa 230 tỷ; Cá lóc 'khủng' hơn 6kg sa lưới người dân... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 7/10.

CHƯA CÓ THÔNG TIN CỤ THỂ VỀ NƠI AN TÁNG ĐẠI TƯỚNG

Trao đổi qua điện thoại với ông Võ Đại Hàm (70 tuổi), cháu và cũng là người trông coi nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sáng 7/10, ông Hàm nói: "Tôi vẫn chưa biết linh cửu của ông Giáp sẽ được an táng cụ thể ở đâu, chỉ biết là sẽ an táng trên đất Quảng Bình thôi".

Xem tin tại đây.

ĐƯỜNG HOÀNG DIỆU QUÁ CHẬT SO VỚI DÒNG NGƯỜI

{keywords}
Hình ảnh hàng trăm nghìn người dân kiên nhẫn xếp hàng vào viếng Đại tướng.

Số lượng người kiên nhẫn xếp hàng dưới nắng chờ đến lượt vào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lên đến hàng trăm nghìn, đông gấp nhiều lần so với chiều qua.

NGƯỜI LÍNH GIÀ 91 TUỔI LẬP BAN THỜ ĐẠI TƯỚNG

Người lính già 91 tuổi - người chiến sĩ duy nhất còn sống trong số 34 chiến sĩ Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân - đã lập ban thờ tại nhà riêng để thờ Đại tướng, ngay sau khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời.

Đọc tin tại đây.

SẬP TRƯỜNG MẦM NON, 6 CHÁU NHỎ BỊ THƯƠNG

Lúc 14h30 ngày 7/10, một mảng tường bất ngờ đổ ụp xuống tại trường mầm non xã Dũng Tiến (Thường Tín – Hà Nội) khiến 6 học sinh bị thương.

Xem tin tại đây.

SỞ Y TẾ HÀ NỘI LÊN TIẾNG VỤ 'TRÁO THỦY TINH THỂ'

Sáng 7/10, Sở Y tế Hà Nội tổ chức họp báo về vụ việc lãnh đạo bệnh viện Mắt Hà Nội bị cán bộ tố cáo “tráo thủy tinh thể” của bệnh nhân. Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Sở tiếp tục khẳng định không có việc “tráo thủy tinh thể” như đơn tố cáo.

Đọc tiếp tại đây.

MỔ XẺ VỤ XẢ LŨ KHIẾN 2 VẠN DÂN CHỊU TRẬN

Cơ quan chức năng khẳng định việc xả lũ hồ Vực Mấu (Nghệ An) là ‘bất khả kháng’ và đúng quy trình. 2 vạn dân địa phương ‘ngơ ngác’ khi chỉ trong phút chốc, gần 1.000 tỷ đồng đã trôi ra sông, ra biển.

Đọc bài tại đây.

TIẾN SĨ ĐẠO VĂN BỊ THU HỒI BẰNG

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định giao cho Vụ Giáo dục Đại học tham mưu cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tiến hành thu hồi bằng tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế với lý do sao chép luận án của người khác.

Xem tiếp tại đây.

KHÔNG ĐƯỢC THAM GIA, DÂN PHẢN ĐỐI KHAI QUẬT CHÔN HÓA CHẤT

Sáng ngày 7/10, hàng trăm người dân các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và Yên Lâm (huyện Yên Định) đã đến phản đối đơn vị thi công khai quật hóa chất dưới lòng đất của Cty Nicotex Thanh Thái.

Xem tiếp tại đây.

CÔ GIÁO MẦM NON UỐNG THUỐC DIỆT CỎ ĐÃ TỬ VONG

Đêm 6/10, thông tin từ người thân cô giáo uống thuốc diệt cỏ ở trường mầm non, sau 10 ngày nhập viện cấp cứu, cô giáo đã tử vong.

Đọc tin tại đây.

ĐẠI GIA DŨNG 'LÒ VÔI' CÓ 2,5 TỶ USD CHO CON?

Dũng "lò vôi", là danh xưng của một trong những vị đại gia hàng đầu Việt Nam, người ta ước chừng khối tài sản của ông độ vài mươi nghìn tỉ, theo thống kê từ truyền thông giá trị tài sản chốt lại của ông Dũng là khoảng 50 nghìn tỉ.

Xem chi tiết tại đây.

CHÁY KÝ TÚC XÁ, HÀNG TRĂM SINH VIÊN HOẢNG LOẠN

{keywords}
Đám cháy khiến hàng trăm sinh viên hoảng loạn

Khoảng 22h ngày 6/10, hỏa hoạn xảy ra tại khu ký túc xá Đại học Hà Nội, hàng trăm sinh viên hoảng loạn.

Xem tin tại đây.

NỮ QUÁI ĐẤT MỎ VÀ CÚ SIÊU LỪA 230 TỶ

Bùi Thị Thu Hằng đã câu kết với 16 đối tượng khác, lợi dụng danh nghĩa bảo hiểm nhân thọ Prudential để nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 230 tỉ đồng của hơn 60 nạn nhân.

Đọc tiếp tại đây.

SẼ XỬ PHẠT ĐƠN VỊ TỔ CHỨC ĐÊM DIỄN CỦA CHẾ LINH

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh đã lập biên bản vi phạm với Công ty CP tổ chức sự kiện CM Việt Nam (H.Nam Sách, tỉnh Hải Dương) - đơn vị tổ chức chương trình ca nhạc Chế Linh Bài ca kỷ niệm diễn ra tối 5/10.

Đọc tin tại đây.

CÁ LÓC 'KHỦNG' HƠN 6KG SA LƯỚI NGƯỜI DÂN

Chủ nhân con cá lóc khủng nặng 6,1kg là bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (65 tuổi), trú tại ấp Chiến Thắng, xã Vĩnh Tuy, (huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang).

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cả rừng Mường Phăng đang khóc, Đại tướng ơi…

 Người Mường Phăng không biết ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu ở đâu, nhưng đồng bào tin rằng, nơi đây, tại Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn ấm hơi Đại tướng…

Nhiều lần xót xa nhìn bữa cơm Đại tướng

"Bữa trưa của Đại tướng và phu nhân có khi chỉ có chút cơm trắng và 2 quả trứng luộc. Ông nhường bà và bà lại nhường ông. Họ cứ đẩy qua đẩy lại như vậy suốt bữa ăn" 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Những vật dụng đơn sơ trong căn nhà Đại tướng

M.Anh (tổng hợp)