- "Ông Bá Thanh ăn ngủ và tiến triển tốt'; Bằng tiến sĩ giá 9 triệu rao bán khắp cả nước; Bảo hiểm Y tế mới: 1 loại thuốc, 2 chế độ; Đạo diễn Điều ước thứ 7 nhận lỗi chuyện vợ chồng hát rong; Thí sinh VNGT nhập viện vì uống nhầm axit; Tiếp viên nhà hàng bán dâm trăm đô ở Sài Gòn;Thúy Nga tiết lộ sốc về cuộc hôn nhân của mình... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Đà Nẵng khuyết chức danh Chủ tịch TP: Bắt đầu từ ngày 1/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nghỉ hưu theo chế độ. Đến thời điểm này, chức danh Chủ tịch chưa có người đảm nhận và đang bỏ trống. Đọc tin tại đây.

-"Ông Bá Thanh ăn ngủ và tiến triển tốt': “Sau gần 5 ngày từ Mỹ về bệnh viện Đà Nẵng điều trị, tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ổn định, các chỉ số huyết học có tiến triển tốt. Về mặt lâm sàng qua, kiểm tra ông Bá Thanh ăn tốt, ngủ tốt, trả lời được các câu hỏi thảo luận của bác sỹ’. Xem chi tiết tại đây.

- Tạm dừng phát sóng Điều ước thứ 7

{keywords}
Hình ảnh "vợ chồng" Nguyễn Như Đào -Nguyễn Bá Thanh trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1

Liên quan đến những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã ra quyết định tạm dừng phát sóng chương trình này.

- Bảo hiểm Y tế mới: 1 loại thuốc, 2 chế độ: Trong khi những bệnh nhân cũ tiếp tục được BHYT chi trả 100% chi phí điều trị thuốc thì những bệnh nhân điều trị từ 1/1/2015 chỉ được hỗ trợ 30 - 50% chi phí. Đọc bài tại đây.

- Bằng tiến sĩ giá 9 triệu rao bán khắp cả nước: Các đối tượng khai nhận, ngoài sản xuất bằng cao đẳng, đại học giả, nhóm này còn sản xuất bằng thạc sĩ, tiến sĩ giả để bán cho khách ở khắp các tỉnh thành Bắc – Trung – Nam với giá chỉ 9 triệu đồng/bằng. Xem tiếp tại đây.

- Thí sinh Vietnam's Got Talent nhập viện vì uống nhầm axit: Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong đêm bán kết 4 của chương trình tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent diễn ra tối 11/1 khi thí sinh đã vô tình uống nhầm phải ly axit.

- Chen chân từ 3 giờ sáng chờ mua vé xe Tết: Sáng 12/1, hàng ngàn người đổ về bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé xe Tết, có nhiều người đi từ 3 giờ sáng nhưng đến trưa cùng ngày vẫn chưa mua được vé. Đọc tiếp tại đây.

- Bắt Tổng giám đốc Cty Đầu tư tài chính Hà Nội vàng: Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát phòng chống công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội cho biết vừa tạm giữ hình sự đối với Tổng Giám đốc Cty CTCP đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI) Phùng Quốc Huy (SN 1985, ở phố Sơn Tây, HN).

- Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu cháu bé 2 tuổi: Chuyến bay VN1203 của Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) khởi hành từ Hà Nội đi Cần Thơ bất ngờ phải hạ cánh khẩn cấp để cứu cháu bé người Trung Quốc bị sốt cao và co giật. Xem tin tại đây.

- Chuyện lạ: 32 nghìn học sinh có chung... sinh nhật: Hơn một tuần nay, hàng nghìn phụ huynh học sinh tại TP. Buôn Ma Thuột lo ngay ngáy khi con em họ bỗng dưng bị “mất” ngày, tháng sinh bởi thẻ BHYT được cấp đồng loạt ghi ngày, tháng sinh là 1/1… Đọc bài tại đây.

- Tiếp viên nhà hàng bán dâm trăm đô ở Sài Gòn: Khi khách có nhu cầu, quản lý nhà hàng điều động nữ tiếp viên đi bán dâm với giá 150 USD/lần. Xem tin tại đây.

- Hà Nội tạo điều kiện cho người dân tham quan cầu Nhật Tân: Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho người dân được tham quan công trình cầu Nhật Tân. Đọc tin tại đây.

- Ba đời chủ tịch ‘sắp” dời xong bến xe trung tâm: Ba đời Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ hạ quyết tâm thực hiện di dời Bến xe Hùng Vương, (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), nay chủ trương này mới được thực hiện. Xem tiếp tại đây.

- Những lấn cấn vụ cướp nhẫn 7 tỷ của người tình đại gia: Liên quan đến vụ án cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của người tình đại gia, TAND TP.HCM cho rằng vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Trong khi đó, bị cáo phủ nhận một số hành vi mà bản cáo trạng truy tố nên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

- Đại gia thủy sản 'đưa' nhiều cán bộ ngân hàng ra tòa: Làm ăn thua lỗ, một đại gia thủy sản ở TP.Cần Thơ lên kế hoạch lập khống hồ sơ lừa đảo vay vốn từ các tín dụng chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng. Vụ việc đã khiến hàng loạt cán bộ ngân hàng phải hầu tòa.

- Điều chỉnh giảm giá vé máy bay chặng ngắn: Mức giá tối đa cho các đường đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo tối đa là 1,6 triệu đồng, đối với các đường bay còn lại dưới 500 km giá tối đa là 1,7 triệu đồng/chiều. Xem chi tiết tại đây.

- Bạo hành kinh hoàng: Đánh vợ nứt sọ, liệt nửa người: 

{keywords}
Chị T. đang được cấp cứu tại bệnh viện

Ngày 13/1, TS.BS Nguyễn Ngọc Khang, Phó khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đang điều trị một nạn nhân của vụ bạo hành gia đình vô cùng nghiêm trọng. Xem tiếp tại đây.

- Chết bất thường sau mổ, người nhà vây bệnh viện: Bức xúc trước cái chết bất thường của anh Sang, người thân chít khăn tang, mang di ảnh vào ‘quây’ Bệnh viện Đa khoa TP.Vĩnh Long. Đọc bài tại đây.

- Nổ bình hơi, 2 chị em ruột tử vong tại chỗ: Tiếng nổ phát ra khiến căn nhà bị hư hỏng nặng, 2 chị em ruột tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng…

- Phi công Vietnam Airlines ấn nhầm “nút khủng bố” bị phạt thế nào?: Ông Nguyễn Trọng Thắng – Chánh thanh tra Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) vừa ký Quyết định xử phạt đối với cơ trưởng “bấm nhầm nút khủng bố” trên chuyến bay VN1266 của Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) hôm 16/12/2014. Xem tin tại đây.

- Một người dân thắng kiện UBND TP.HCM: Cho rằng quyết định hành chính của UBND TP.HCM về việc thu hồi hơn 600m2 tầng trệt một căn nhà là trái luật, TAND TP.HCM đã tuyên hủy quyết định trên và người dân được tuyên thắng kiện. Xem tiếp tại đây.

- Tân giáo sư trẻ nhất sinh năm 1977: Người trẻ nhất được công nhận chức danh giáo sư năm 2014 là ông Phan Thanh Sơn Nam, ngành hóa học - ĐH Quốc gia TP.HCM. Ông Phan Thanh Sơn Nam sinh ngày 9/10/1977.

- Gấu nặng 100kg cắn đứt cánh tay bé 3 tuổi ở Sài Gòn: Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của hàng xóm, ông Sáu chạy đến ôm bé Dũng kéo ra khỏi chuồng gấu, tuy nhiên cánh tay của bé đã bị đứt lìa, nằm trong miệng con vật.

- Hàng trăm xe gỗ ùn ứ ở cửa khẩu vì ‘công văn lạ’: Cả trăm xe tải chở gỗ Lào đang kẹt cứng ở Cửa khẩu quốc tế La Lay (tỉnh Quảng Trị). Một lượng rất lớn gỗ nhập khẩu khác có nguy cơ bị dồn ứ tại các cửa khẩu sau khi Bộ Tài chính yêu cầu phải kiểm tra 100% mặt hàng này.

- Hà Nội: 33 bọc chứa vàng lậu tại bãi gửi xe: Khoảng 11h ngày 11/1, tại khu vực bãi gửi xe trước cửa siêu thị Metro – đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), PC46 bắt giữ 3 đối tượng đang giao nhận 33 bọc bên trong chứa hơn 33,5kg vàng trang sức. Xem tại đây.

- 2/3 phụ huynh không làm nổi bài tập về nhà của con: Toán và Khoa học là 2 lĩnh vực làm khó các bậc cha mẹ nhất. Trong khi đó 2/3 các bậc cha mẹ lo lắng rằng họ sẽ bị các giáo viên của con em họ đánh giá dựa vào chất lượng của các bài tập về nhà của các bé. Đọc bài tại đây.

- Thuế ôtô 200%: Giá tăng gấp đôi, trùm xe sang phát hoảng: Đề xuất về thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới gần 200% tới siêu xe khiến cho các ông trùm buôn xe sang phát hoảng. Nếu điều này thành hiện thực thì các tay buôn xe sang chỉ còn nước bỏ nghề và ngay cả VAMA cũng cho rằng không khả thi. Xem chi tiết tại đây.

- Thúy Nga tiết lộ sốc về cuộc hôn nhân của mình: 

{keywords}
Thúy Nga khẳng định người cô từng làm đám cưới chỉ là "chồng hờ"

Sau đám cưới, “chồng hờ” của Thúy Nga đã mượn danh tiếng của chị để đi vay nợ khắp nơi, trong đó có cả nữ danh hài và những người thân trong gia đình. Đọc bài tại đây.

- Đôi nam nữ ôm nhau chết để lại di thư: Cơ quan công an phát hiện thấy một bức thư đôi nam nữ để lại trong phòng trọ trước khi chết.

- Lô hàng hiệu nghi nhập lậu ở sân bay Tân Sơn Nhất: Hàng quần áo sản xuất ở Việt Nam nhưng được dán tem, nhãn mác ngoại, bán với giá cả vài trăm đến cả ngàn USD/sản phẩm. Xem thông tin tại đây.

- Bắt xe “khủng” chở quá tải trọng chạy xuyên Việt: Một chiếc xe tải kéo sơ mi rơ moóc siêu trường, siêu trọng xuất phát từ TP. Cần Thơ chạy hướng Nam- Bắc khi qua địa phận xã Vĩnh Lương (tỉnh Khánh Hòa) đã bị tạm giữ vì chở quá tải so với giấy phép đến 79,8%. Xem tiếp tại đây.

- Công an viên bị sát hại tại nhà, hung thủ là người vợ: Sau hơn 1 tuần điều tra truy tìm hung thủ sát hại công an viên Trương Văn Tâm (SN 1976), chiều nay (14/1), Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an Quảng Nam cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp hung thủ chính là vợ của anh Tâm. Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

GS Ngô Bảo Châu đưa toán cao cấp vào kinh tế, ngân hàng

Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) của GS Ngô Bảo Châu vừa thành lập Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng toán trong lĩnh vực kinh tế, tài chính-ngân hàng (FMathLab)...

Gia đình nói về vợ chồng hát rong lên Điều ước thứ 7

Chuyện tình như cổ tích này tưởng chừng như sẽ kéo dài mãi. Cho tới một ngày...

Đau xót tiễn đưa người mẹ cùng con trai 2 tháng tuổi

“Trong mấy đứa thì Oanh có số lận đận nhất. Vừa mới yên ổn được ít lâu thì lại xảy ra chuyện”, mẹ chị Oanh xót thương khi nhắc về sự ra đi đột ngột của con gái và đứa cháu trai 2 tháng tuổi. 

KỲ QUẶC

“Dọa” kiện công nhân đình công vì lương, thưởng Tết

Trước đó, từ ngày 3/1 đến ngày 9/1, tập thể công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn ngừng việc vì không đồng tình với công ty về vấn đề lương, thưởng Tết.

Khu đất vàng giữa Thủ đô thành “dự án chết”?

Dự án xây dựng lại khu tập thể và cải tạo, sắp xếp lại trụ sở làm việc tại địa chỉ số 30A Lý Thường Kiệt – 33 Hàng Bài đang sắp thành "dự án chết", khi nó bị chậm tiến độ từ năm 2011 đến nay.

Đầu độc cả công ty để trả thù tình

Bức xúc vì bị đuổi việc, cộng thêm việc cô gái mà mình bao năm theo đuổi có người yêu, Nguyễn Tiến Dũng đã mua một lọ thuốc diệt cỏ có hàm lượng độc tố cao, đổ vào bể nước ăn của công ty nhằm sát hại mọi người.

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
Vườn tùng triệu đô giữa Hà Nội

CLIP HOT

Đột kích kho hàng lậu khổng lồ giữa Hà Nội

Rạng sáng 14/1, Đội QLTT số 4, chi Cục QLTT Hà Nội phối hợp với tổ công tác đặc biệt 113 thuộc Tổng cục Cảnh sát đã kiểm tra đột xuất một kho hàng tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hoa hậu Kỳ Duyên lần đầu nói về những thị phi

Những câu chuyện mới nhất mà công chúng chưa được biết sẽ được tân Hoa hậu tiết lộ trong cuộc trò chuyện dưới đây tại VietNamNet.

M.Anh (tổng hợp)