- Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài. Mời độc giả xem lại toàn cảnh vụ chìm tàu:

Tàu Dìn Ký chịu được sức gió cấp mấy?
Với thời tiết diễn biến phức tạp, các loại tàu như Dìn Ký liệu có đảm bảo an toàn trong thời gian tới?
 
Điều khiển tàu Dìn Ký là nhân viên tạp vụ
Công an tỉnh Bình Dương gia hạn tạm giữ lần 2 đối với 2 người của Công ty Dìn Ký và xác định ban đầu tài công điều khiển con tàu BD-0394 khi gặp nạn chỉ là một... nhân viên tạp vụ.
 
Bộ GTVT 'ra tay' sau vụ tai nạn Dìn Ký
'Việc không tuân thủ các yêu cầu về: đảm bảo an toàn hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện, cũng như không tuân thủ quy trình vận hành khai thác phương tiện... là nguyên nhân dẫn đến tại nạn tàu du lịch nhà hàng nổi...".

Vụ chìm tàu: Du lịch hay giao thông sai?
“Ngành giao thông đường thủy nội địa đã không cấp phép bến và xử phạt nhưng ngành du lịch lại cấp phép cho doanh nghiệp kinh doanh. Đó là cái sai của quản lý ngành du lịch”.

Giám đốc Dìn Ký nói gì về vụ chìm tàu?
Ông Châu Hoàn Tâm – Giám đốc Công ty du lịch xanh Dìn Ký (đơn vị chủ con tàu BD – 0394) đã nhận trách nhiệm sau khi tàu BD-0394 chìm làm 16 người thiệt mạng thương tâm.
 
Điềm báo trong đêm kinh hoàng
Ông kể, trong buổi tối hôm đó, nhận được tin dữ từ người con trai đầu điện về hoảng hốt, khóc lóc: “Ba đang ngủ hay đang thức? Ba ơi, vào nhận xác mẹ, xác em, xác cháu. Lật tàu chết hết cả rồi ba ơi,…ba”.

Tàu chìm, trách nhiệm có “nổi”?
16 người chết tức tưởi trên con tàu của Công ty du lịch xanh Dìn Ký; đến thời điểm này vấn đề trách nhiệm là chuyện phải… bàn cãi.
 
“Đột kích” các nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn
Sau vụ chìm tàu Dìn Ký, các nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn vẫn còn chủ quan trong công tác đảm bảo an toàn cho thực khách.
Vụ chìm tàu: Bộ Công an vào cuộc
Trong chiều 23/5, một số cán bộ thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự, Bộ Công an (phía Nam) đã có mặt tại hiện trường vụ tàu Dìn Ký chìm trên sông Sài Gòn làm 16 người tử vong.
 
Ám ảnh không thể quên trong vụ chìm tàu
Một cảnh tượng đau lòng mà có lẽ Trung úy Nguyễn Chí Thành và đồng đội không thể nào quên: xác mẹ con chị Tương đang ôm chặt nhau...
 
Đại tang nơi xóm nghèo
Cả đêm 22/5, xóm nhỏ Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) dường như mất ngủ. Những bàn chân xiêu vẹo, những giọt nước mắt lăn dài, bấu víu sau những cỗ quan tài...

Người đau đớn nhất trong vụ chìm tàu
Khi 6 xe tang rời nhà đại thể bệnh viện, Quách có với nói lại với nhiều người đến vĩnh biệt bằng một giọng tiếng Việt lơ lớ “chuyến này Quách về quê cũng có đại gia đình! Nhưng chỉ toàn là nước mắt. Đau đớn quá”.

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ chìm tàu Dìn Ký
Khoảng 4 giờ sáng nay, 23/5, nạn nhân cuối cùng của tàu Dìn Ký là cháu Phạm Xuân Khánh đã được tìm thấy trong một góc khuất của "con tàu ma".

Có linh thiêng, con hãy về với mẹ...
Chị cứ ngồi như thế suốt nhiều giờ liền, không rời vị trí trục vớt trên sông. 15 thi thể nạn nhân xấu số đã được tìm thấy và đưa vào bờ. Vậy mà con chị, cháu Phạm Xuân Khánh 9 tuổi vẫn còn bặt vô âm tín...
 
Vụ tàu chìm: Sẽ lai dắt tàu để điều tra
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định, tài công Lê Văn Đức không có bằng lái để điều khiển phương tiện.
 
Cận cảnh con tàu tử thần vừa trục vớt
Con tàu Dìn Ký mang số hiệu BD – 0394 được trục vớt lên trong sáng 22/5, PV VietNamNet đã ghi lại hình ảnh mới nhất của con tàu tử thần này.
 
Trục vớt tàu chìm, đang tìm thi thể thứ 16
Chiếc tàu du lịch đồng thời là nhà hàng nổi ở Bình Dương đã đang được đưa lên bờ; tuy nhiên các cơ quan chức năng đã nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân thứ 16.
 
Vụ chìm tàu: Khởi tố vụ án, bắt tài công
Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt giữ khẩn cấp tài công lái tàu và 2 người quản lý của nhà hàng nổi Dìn Ký.
 
Đêm sinh nhật kinh hoàng trên tàu tử thần
“Khi ấy tàu đổ nghiêng, bàn ghế đè lên nên mọi người chỉ biết kêu cứu trong tuyệt vọng. Tôi đập cửa kính của con tàu thoát ra ngoài” – Nạn nhân may mắn thoát chết Hoàng Văn Đông đã kể lại như vậy với P.V VietNamNet.
 
Hình ảnh vụ chìm tàu kinh hoàng
Hình ảnh hiện trường, công tác tìm kiếm cứu nạn vụ chìm tàu ở Khu du lịch Dìn Ký (Bình Dương) do VietNamNet tổng hợp.
 
Vụ chìm tàu kinh hoàng qua lời nhân chứng
Ông Tài là một trong những người sống sót nhưng lại đau buồn nhất. 9 người thân trong gia đình ông, kể cả cháu bé 3 tuổi con ông là chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật vẫn chưa tìm thấy thi thể.
 
Vụ chìm tàu: Đã tìm được 15 thi thể
Sau những nỗ lực tìm kiếm và trục vớt, thi thể của 15 nạn nhân xấu số trong vụ chìm tàu du lịch nổi Dìn Ký đã được đưa lên bờ. 
 
VietNamNet