- Hoạt động của ngư dân TQ ở Trường Sa là phi pháp; 20 côn đồ truy sát dân Văn Giang; Cán bộ trong clip sex vẫn là ẩn số; bé trai chết thảm dưới hố ga công trình; tuột giàn giáo, 3 người thương vong ở Hà Nội; từ 20/7 có điểm thi ĐH... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 14/7.

HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯ DÂN TQ Ở TRƯỜNG SA LÀ PHI PHÁP

Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Đọc thông tin tại đây.

20 CÔN ĐỒ TRUY SÁT DÂN VĂN GIANG

Có ít nhất 3 người phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng trong vụ việc gần 20 tên côn đồ hung hãn ngang nhiên mang theo gậy gộc, hung khí vào khu đuổi đánh hành hung người dân trong chiều 12/7, tại thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Đọc bài tại đây.

CÁN BỘ TRONG CLIP SEX VẪN LÀ ẨN SỐ

Công điện đã được gửi tới tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh song danh tính nhân vật nam được cho là cán bộ tỉnh Nam Định vẫn chưa thể xác định…

Đọc tin tại đây.

BÉ TRAI CHẾT THẢM DƯỚI HỐ GA

TUỘT GIÀN GIÁO, 3 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra vào khoảng 16h chiều 13/7, tại tòa nhà MIPEC Tower (do Công ty cổ phần Hóa dầu quân đội làm chủ đầu tư, sô 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội khiến 1 người chết và 2 người nguy kịch.

Đọc tin tại đây.

LỘ DIỆN KẺ DỌA GIẾT CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN BẢO SƠN?

Theo nguồn tin riêng, Công an Hà Nội đã xác minh được các số điện thoại nhắn tin đe dọa giết, tạt axit… những thành viên trong gia đình của ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn.

Đọc bài tại đây.

TỪ 20/7 CÓ ĐIỂM THI ĐH, ĐIỂM TRÚNG TUYỂN TĂNG NHẸ

Việc chấm thi của các trường ĐH hiện phụ thuộc vào lượng thí sinh và nguồn lực giáo viên chấm thi. Chỉ một số ít dự kiến chấm xong sớm, còn lại đều chờ đến hạn trước 31/7.  Điểm chuẩn trúng tuyển được dự đoán bằng hoặc cao hơn 2011 một chút.

Xem thông tin tại đây.

ĐI LIÊN HOAN CHỈ ĐỂ SƯU TẬP HUY CHƯƠNG

Có rất nhiều lý do khiến các đoàn kịch phía Nam "ngại" liên hoan nhưng tựu chung tất cả cũng chỉ vì... tiền.

Đọc tin tại đây.

XE KHÁCH TỤT DỐC, MỘT PHỤ NỮ CHẾT THẢM

Sáng ngày 14/7, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên cầu vượt An Sương (P.Trung Mỹ Tây Q. 12 TP.HCM) làm một phụ nữ thiệt mạng tại chỗ. 

Thông tin ban đầu cho biết, bà  Dương Thị Kim Vinh (48 tuổi, ngụ Gò Vấp) điều khiển xe máy 54V1-8778 lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ cầu vượt Quang Trung đi huyện Bình Chánh.

 Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi lên cầu vượt An Sương được một đoạn, bất ngờ bà Vinh phát hiện chiếc xe khách loại 50 chỗ BKS 53S-7993 từ đỉnh cầu tụt dốc chạy lui về hướng mình. Vừa hãi hùng vừa luống cuống chưa biết xử lý ra sao, xe khách đã đâm mạnh vào xe gắn máy khiến bà Vinh ngã xuống đường. Còn trớn, xe khách tiếp tục đẩy cả xe lẫn người hơn 3m mới dừng hẳn.

Nhiều người dân chứng kiến cảnh nạn nhân mình mẩy đẫm máu, co giật liên hồi trước khi tắt thở, nằm cạnh xe khách. Xe gắn máy bị cuốn vào gầm vỡ nát. Người nhà nạn nhân kịp có mặt, chứng kiến cái chết quá thương tâm đã kêu khóc thảm thiết.

QUÁI CHIÊU KIỀU NỮ LỪA ĐẢO ĐẠI GIA 'HAM CỦA LẠ'

Lười lao động nhưng muốn có nhiều tiền để tiêu xài cá nhân, nhiều nữ quái đã tìm mọi cách để "giăng bẫy" những người đàn ông giàu có. Bằng nhiều kịch bản “cao tay” các kiều nữ này “rút” được không ít tiền từ những nạn nhân nhẹ dạ này.

Đọc bài tại đây.

PHÁT HIỆN QUẢ BOM 230 KG TẠI TP VINH

Sáng 14/7, ông Võ Văn Ba, Giám đốc Trung tâm rà phá bom mìn thuộc Tổng công ty 36, Bộ Quốc phòng cho biết, vào chiều tối ngày 13/7, Đội rà phá bom mìn của trung tâm đã phát hiện một quả bom quả bom ở khu vực cánh đồng Tàu Bay (Phường Hưng Dũng, TP. Vinh, Nghệ An).

Quả bom nằm ở độ sâu khoảng 4m, chiều dài 145cm, nặng 230kg, đường kính 30cm.

Xem tin tại đây.

THÔNG TIN MỚI VỤ CHÂN NGƯỜI TRÔI SÔNG

Kết quả giám định ADN phần thi thể được tìm thấy tại trạm bơm huyện Phúc Thọ (Hà Nội) không trùng khớp với mẫu ADN của người thân nữ sinh mất tích.

Đọc tin tại đây.

NỬA ĐÊM SÁT HẠI CHỒNG RỒI TỰ VẪN

Bị chồng đuổi đánh lúc nửa đêm, người vợ cầm chiếc dùi đục đập vỡ đầu chồng sau đó uống thuốc độc tự vẫn nhưng không thành.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

'Phố thảo đơn kiện' ở Cần Thơ
“Phố viết đơn thư kêu kiện” chỉ có duy nhất tại TP. Cần Thơ. Ở đó, có những con người tật nguyền vượt lên số phận và những cỗ máy làm việc liên tục suốt hàng chục năm qua.
 
Lò rèn 'kỳ lạ' giữa Sài Gòn
Tôi không thể tin vào mắt mình. Người đàn ông tuổi đã lục tuần nhưng vẫn còn tráng kiện. Một tay ông cầm búa, một tay kềm chặt lấy thanh sắt một đầu nướng đỏ.
 


KỲ QUẶC:

Cựu PGĐ Sở từng run sợ ở ván cờ 5 tỷ
“Cảm giác khi đặt cược một ván cờ 5 tỷ thực ra là để muốn trả hết nợ. Ván cờ 5 tỷ thì nó khác với những ván cờ bình thường, tâm lý lo đè nặng và sợ hơn”</em> – Nguyễn Thanh Lèo kể lại trước tòa.
 
Toa-lét cũng bị hàng xóm... lấn chiếm
6 hộ dân cùng mua nhà ở theo NĐ61/CP ngôi biệt thự xây dựng theo kiến trúc Pháp (mang biển số nhà 171, Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tuy nhiên, nhiều hộ đã tự ý cơi nới tư hữu không gian chung.
 

ẢNH TRONG NGÀY:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)