- Đã nhiều tháng nay ông Bùi Công Thoại (85 tuổi ngụ tại số nhà 107, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chỉ nằm một chỗ không thể đi lại và chăm sóc cho bản thân. Đứa con bị tâm thần mất trí nhớ cũng trở nên bơ vơ…

TIN BÀI KHÁC:

Tuổi già, huyết áp lên cao, chuyển sang tai biến mạch máu não khiến ông Thoại đã bị liệt nửa người không còn đi lại, nói năng được. Miếng ăn chín hằng ngày nhờ vào sự hảo tâm của bà con hàng xóm lân cận mang sang đút cho ăn.

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình ông Thoại!
Cuộc đời ông tưởng chừng cũng chỉ khổ đến thế là cùng, trong tay không có một tấc đất canh tác, không nghề nghiệp con cái người thì tâm thần, người thì ốm đau bệnh tật nên không ai có thể giúp đỡ được ông trong quãng đời còn lại của mình. Đã bao nhiêu năm nay hai bố con ông chỉ trông chờ vào cái sổ hộ nghèo, mỗi tháng được trợ cấp 180 ngàn đồng/tháng. Tuổi đã cao không còn đủ sức lao động nên hai bố con ông một người già, một người tâm thần bữa đói bữa no sống qua ngày.

Cuộc sống dù khó khăn biết bao nhưng ông vẫn gắng gượng để hằng ngày nấu miếng ăn cho người con bị bệnh. Đối với ông sống bằng này tuổi rồi dù có khổ thêm chút nữa cũng ráng chịu được. Những lúc còn khỏe ông cũng đã từng lo đến những lúc ông đau bệnh thì không ai lo cho người con bất hạnh này. Những điều này ông đều đã dự đoán trước được nhưng ông cũng chẳng có cách nào để giải thoát. Từ ngày ông ngã bệnh người con tâm thần cũng trở nên bơ vơ. Miếng ăn chín hằng ngày của hai bố con ông đều nhờ vào sự hảo tâm của bà con hàng xóm.

Cuộc sống của hai bố con ông giờ rất bi đát và hoàn toàn không thể tự phục vụ cho bản thân. Mọi sinh hoạt đều phải nhờ sự trợ giúp của người khác.

Người con thứ nhất của ông Bùi Công Thoại là anh Bùi Văn Cọp (1961) cũng hết sức bi đát nên anh cũng không thể giúp cha mình được nhiều.

Trong một năm mà mà anh Bùi Văn Cọp và cô con gái đầu lòng là Bùi Thị Ngọc Hậu (sinh năm 1985 đều phát bệnh ung thư. Anh Cọp thì bị u bướu mạch máu vùng mặt và cổ còn Hậu thì bị ung thư hạch di căn tuyến giáp. Bao nhiêu tiền tích cóp được ông đã phải gom góp chạy chữa cho con mong con mau lành bệnh để còn tiếp tục đi học.

Tiền hết, vay mượn cũng không được mà tiền thuốc thì không thể không có, anh Cọp đã bán nốt căn nhà duy nhất được 60 triệu đồng để trị bệnh cho con. Hậu đã được phẫu thuật cắt bỏ phần khối u nhưng hằng tháng vẫn phải tái khám và xạ trị mỗi lần 6 triệu đồng để duy trì sự sống.


Hiện gia đình vợ con anh Cọp đã phải ly tán khắp nơi làm thuê làm mướn mong có thêm chút tiền phụ giúp ông và chị Hậu trị bệnh nhưng số tiền đó cũng chẳng được bao nhiêu. Anh Cọp cũng đang hằng ngày phải đối mặt với căn bệnh ung thư liên tục đau ốm thường xuyên phải đi viện.

“Gia đình tôi cùng quẫn lắm rồi, cha tôi thì giờ nằm liệt một chỗ, không người chăm sóc những lúc tôi đi viện thì chỉ còn biết cậy nhờ vào sự hảo tâm của hàng xóm chăm sóc. Em tôi thì bệnh tâm thần từ nhỏ nên không thể điều khiển được hành vi của mình. Bản thân tôi thì mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Đứa con gái đầu lòng của tôi cũng đang phải chống chọi với căn bệnh này. Nhà cửa không còn, vợ con ly tán khắp nơi. Mỗi lần đi chữa bệnh về, tôi tá túc với cha. Gọi là nhà của cha nhưng thực ra cũng chỉ là túp lều rách nát xiêu vẹo. Nhưng túp lều xiêu vẹo này cũng đã phải bán cho người ta từ lâu, vì không có nhà nên người ta cha cho ở đến khi chết. Cha tôi mà chết đi rồi thì kể như hai anh em tôi cũng không còn túp lều mà chui ra rúc vào nữa”, anh Cọp cay đắng kể về hoàn cảnh gia đình mình.

Theo ông Nguyễn Văn Lợp, Phó ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang cho biết: Gia đình ông Bùi Công Thoại này bi đát lắm, ông ấy đã gần 90 tuổi rồi nằm liệt một chỗ lại ở cùng với người con tâm thần bệnh đau mà không chăm sóc. Người con lớn thì cũng bệnh ung thư cũng phải đi viện suốt. Tất cả nhờ bà con hàng xóm cho miếng ăn hằng ngày. Ông Thoại thuộc diện người cao tuổi mỗi tháng được trợ cấp 180 ngàn đồng.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp ông Bùi Công Thoại số nhà 107, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Số điện thoại anh Cọp con trai ông Thoại: 0165 243 1263

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ ông Bùi Công Thoại)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn