- “Ba ơi, đừng chết. Ba mà chết chắc tụi con phải bỏ học ba ơi. Khổ mấy con cũng chịu được, chỉ mong ba đừng chết ba ơi…” Đó là tiếng khóc gào của hai đứa trẻ đang chăm sóc người cha nằm bất tỉnh nơi căn nhà rách ở vùng quê khó nghèo xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam…

TIN BÀI KHÁC:

Không thể tin vào mắt mình, trong căn nhà tạm là cảnh hai đứa con nhỏ đang ngồi khóc bên người đàn ông nằm bất động trên tấm vạt giường kê nơi góc nhà. Đứa nhỏ ngồi nhìn đứa anh lớn hơn đang đút cho người đàn ông từng thìa cháo. Hỏi ra mới biết đó là người cha của hai đứa trẻ anh Võ Văn Chương.

Hỏi mẹ đâu? Hai đứa nhỏ bảo mẹ đi làm thuê, còn lại hai anh em ở nhà chăm sóc ba đang bệnh nằm liệt giường.

Ông Lê Văn Hay, nhà hàng xóm cho biết, anh Chương (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nhựt, (34 tuổi) trú tại tổ 10, thôn Tú Ngọc, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cưới nhau được gần 10 năm nay. Cuộc sống khốn khó, nhưng trong cái gia đình nhỏ này vẫn rộn tiếng cười nói của trẻ nhỏ. Một gia đình hạnh phúc dù là trong cảnh khó nghèo.

Hai đứa trẻ đang chăm sóc người cha nằm bất động trong căn nhà tạm
Ngoài lo mấy sào ruộng, hai vợ chồng chạy vạy làm thêm cũng đủ nuôi hai đứa con nhỏ qua ngày và dựng được căn nhà tạm. Thế nhưng căn bệnh quái ác bất ngờ ập đến. Trong lần đi làm thuê, tự nhiên anh Chương ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện Thăng Bình cấp cứu rồi đưa ra Đà Nẵng điều trị.

Qua kiểm tra và làm các xét nghiệm, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng kết luận anh Chương bị thoái hóa tiểu não, phải nằm một chỗ.

Đã hơn 2 năm nay chị Nhựt đưa chồng đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác từ trong nam ra ngoài bắc, ở đâu nghe có thầy giỏi, thuốc hay là chị lọ mọ tìm đến nhờ cứu giúp. Nhưng bệnh tình của anh Chương ngày càng nặng thêm và đến nay anh phải nằm một chỗ.

Để có tiền tiếp tục điều trị cho chồng, chị Nhựt đã quyết định bán toàn bộ mấy sào ruộng và bắt đầu hành trình đi làm thuê để lo thuốc thang cho chồng và nuôi hai đứa con nhỏ.

Đã hơn 3 tháng nay, bệnh tình anh Chương ngày càng trầm trọng phải nằm một chỗ. Cuộc sống vốn khốn khó bây giờ lại càng khốn khó hơn. Để lo cho chồng, hàng ngày, hai đứa con nhỏ phải túc trực bên người cha tội nghiệp để bón từng thìa cháo, muỗng nước. Còn chị Nhựt phải đi làm thuê kiếm tiền lo cho cả nhà.

Hai đứa con nhỏ, đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ mới 4 tuổi tạm nghỉ học ở nhà để săn sóc người cha nằm liệt giường.

Ông Lê Văn Hay, nhà hàng xóm kể với tôi rằng gia đình anh Chương rất đáng thương. Bà con hàng xóm ai thấy cũng thương. Nhưng khổ nỗi là ai cũng nghèo, chỉ giúp được lon gạo, bó rau cho hai đứa nhỏ. Còn bệnh tình của anh Chương điều trị tốn kém hàng chục triệu đồng mỗi đợt, bà con không giúp được gì.

Trước khi rời căn nhà tạm dột nát, nơi có hai đứa nhỏ đang khóc gào bên người đàn ông nằm bất động, tôi chỉ nghe lời ông Hay bảo: “Chú xem có ai quen thân giúp đỡ nhà nó với. Nó mà chết bỏ hai đứa nhỏ bơ vơ tội nghiệp lắm chú à…!

Trên đường trở về, lòng tự hỏi có cách nào giúp người cha tội nghiệp đó được sống để cho hai đứa nhỏ khỏi bơ vơ và thất học? Anh Chương được cứu sống, đó cũng là niềm hạnh phúc của hai đứa trẻ tiếp tục được đến trường…

Vũ Trung
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Nhựt, (34 tuổi) trú tại tổ 10, thôn Tú Ngọc, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam
2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Nhựt)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn