- Tuần qua, người tiêu dùng lại thêm lo lắng trước tình trạng tái diễn bơm tăng trọng ở gia súc, còn quy trình chế biến tiết canh vịt thì rất mất vệ sinh.  Song, có 1 tin vui với các bà nội trợ là trong khi sữa đua tăng giá thì giá bán lẻ gas trong nước đã giảm.

Tâm điểm: Đua nhau tăng giá sữa

Hôm 25/2, TH True Milk tăng giá hơn 10% còn Frieslandcampina cũng đẩy giá lên cao. Trước đó, công ty TNHH Mead Johnson Nutrition-Việt Nam, công ty TNHH Nestlé Việt Nam và công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng lần lượt tăng giá sữa.

{keywords}

Bộ Tài chính vẫn khó quản giá sữa

Bộ Tài chính cho biết sẽ tăng cường kiểm tra việc điều chỉnh giá này ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù Bộ Tài chính đã có công văn “tuýt còi” việc tăng giá thì các doanh nghiệp sữa vẫn luôn có đủ lý do để giữ quyết định tăng. Thậm chí, mới đây, giá sữa Nestle vẫn tăng cả hơn 10 ngày mà bộ này “không hề biết”. Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, khẳng định, doanh nghiệp sữa tự ý tăng giá trong khi chưa giải trình xong là dấu hiệu vi phạm về giá.

Nóng: Ghê sợ 'công nghệ' bơm nước vào gia súc để tăng trọng

Công an Hậu Giang vừa bắt quả tang cơ sở La Đen (huyện Phụng Hiệp) đang thực hiện hành vi bơm nước vào trâu. Mỗi con trâu sau khi dùng “công nghệ” bơm nước có thể tăng thêm khoảng 20% trọng lượng và người bán dễ dàng kiếm lời từ 4-6 triệu đồng/con.

{keywords}

Người của cơ sở La Đen đang ghim ống nước vào bụng trâu để bơm nước

Không chỉ bơm nước, nhiều gian thương còn bơm thuốc an thần, nhồi cám vào trâu, bò, lợn, gà,… để tăng trọng lượng nhằm thu lợi bất chính. Người tiêu dùng ngoài việc bị cân điêu còn phải đối mặt nguy cơ khôn lường về sức khỏe.

Kinh hoàng tiết canh vịt lẫn lộn với… phân: Dịch cúm gia cầm đang bùng phát và lan rộng, nhưng món tiết canh vịt tại Hà Nội vẫn rất đắt hàng. Tuy nhiên, quy trình chế biến tiết canh rất mất vệ sinh. Có quán ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội - nơi được xem là “thủ phủ vịt cỏ”, người ta hãm tiết canh trong một khoảng sân rất nhỏ và bẩn thỉu, xung quanh là phân vịt, vịt sống và lông vịt.

{keywords}

Nhìn những món tiết canh rất ngon và bắt mắt, nhưng ít ai biết được tác hại và quá trình chế biến như thế nào.

Mỗi người Việt uống 100 chai bia/năm: Theo số liệu của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát VN, năm 2013, sản lượng tiêu thụ bia của Việt Nam đạt 2,9 tỷ lít, tăng hơn 2% so với năm 2012. Như vậy, với dân số khoảng 90 triệu người, bình quân mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 31,5 lít bia mỗi năm.

Điếng người ấm trà giá... 320.000 đồng ở Chùa Hương: Mệt mỏi sau khi leo đến động Hương Tích của chùa Hương, nhóm du khách ghé vào quán uống nước. Đến khi thanh toán, chủ quán đòi nhóm du khách 320 nghìn đồng cho ấm trà vừa uống.

'Hốt bạc' nhờ buôn hàng hiệu cũ: Những món đồ hiệu từ cao cấp đến bình dân đã cũ ở nước ngoài sẽ được chủ hàng nhập về Việt Nam rồi bán lại. Với công việc mua đi bán lại này, chủ các shop có thể thu về hàng chục triệu mỗi tháng.

{keywords}

Dịch vụ làm sạch làm mới đồ hiệu ra đời phát triển theo đúng nhu cầu của thị trường. Ảnh minh họa

'Ma trận' dịch vụ làm mới hàng hiệu: Dịch vụ làm sạch, làm mới, sửa chữa cho các loại hàng hiệu đang phát triển rầm rộ. Với công nghệ làm nhái ngày càng tinh vi, rất nhiều tín đồ hàng hiệu đã bị dính bẫy khi chi số tiền khủng để mua món đồ chỉ là sản phẩm fake.

Chợ vũ khí công khai, mua súng tặng... hàng kích dục: “Chợ vũ khí” được rao bán một cách công khai trên các trang web và cũng được “ỉm hàng” tại những các cửa hàng khoác lớp áo kinh doanh.

Sính hàng thùng tiền triệu hơn đồ hiệu shop sang: Đồ hàng thùng, hay còn gọi là hàng second-hand, vốn không còn lạ lẫm với người dân sinh sống tại Hà Nội. Tuy nhiên, không chỉ có hàng thùng giá rẻ mới được ưa chuộng, mà hàng thùng “xịn” với giá lên đến hàng triệu đồng vẫn đang là mặt hàng “hút” khách.

Tin vào siêu thị, gặp thói lưu manh chợ trời: Sợ mua phải đồ bẩn, nhiều người chọn siêu thị là nguồn cung thực phẩm chính. Thế nhưng, vào siêu thị, khách hàng vẫn bị lừa. Hàng loạt vụ hàng hóa không rõ nguồn gốc mang mác hàng sạch, chất lượng cao... được bày bán trong siêu thị.

{keywords}

Cạnh các nhà tang lễ là mảnh đất màu mỡ cho dân buôn đồ “dành tình cảm của người sống cho người quá cố”.

Dân buôn vô lương quay vòng hoa đám tang kiếm lợi: Không biết từ bao giờ, nghề sống dựa vào tình cảm của người sống dành cho người đã khuất “quay vòng” để sử dụng lại, quanh mỗi chiếc vòng hoa đám tang ra đời. Và họ đã tìm ra phương thức kinh doanh độc đáo, là mang hoa đã sử dụng từ nơi chôn cất về “trang điểm” quay vòng bán tiếp để kiếm lãi.

Giá gas  giảm 31.000 đồng/bình 12 kg: Giá gas thế giới hiện đang giảm khá mạnh, giá đang giao dịch còn khoảng 863 USD/tấn, giảm 107,5 USD tấn so hồi đầu tháng 2 vừa qua. Nếu mức giá này giữ nguyên cho đến hết tháng thì giá bán lẻ gas trong nước sẽ giảm đáng kể, đến 31.000 đồng/bình 12 kg, xuống còn dưới 400.000 đồng/bình 12 kg và được áp dụng từ ngày 1/3.

Lạ: Đặc sản chuột quay bán đầy cổng chùa

Chùa Chén Kiểu (hay còn gọi chùa Sà Lôn) ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer. Nơi đây bao năm qua là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng.

{keywords}

Chim quay, đầu gà quay và cả... chuột quay nơi cổng chùa

Song, gần đây, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán 2014, nhiều du khách khi đến đây tỏ ra rất khó chịu khi phải chứng kiến nhiều hình ảnh trái ngược với vẻ tôn nghiêm của một ngôi chùa. Đó là sự tồn tại của một khu chợ tự phát bán đủ các loại hàng hóa kéo dài từ ngoài cổng vào tới sân chùa.

Chợ tự phát mọc trong sân chùa bán đủ thứ "thượng vàng hạ cám", từ rau củ, bánh kẹo đến cá khô, đồ thời trang,... với đủ loại hình thức quảng cáo ì xèo. Ngay cổng chùa là những quầy hàng lủng củng bàn ghế, ô dù, bảng quảng cáo, lấn hết lối đi. Thậm chí hàng chim quay, chuột quay cũng "hồn nhiên" kinh doanh nơi cửa Phật.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)