Triều Tiên hôm 20/4 đã lên tiếng phủ nhận quốc gia này có bất kỳ mối liên hệ nào với vụ đánh bom tại cuộc đua marathon ở Boston, khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

{keywords}
Triều Tiên bác bỏ tin liên quan tới vụ đánh bom hôm 15/4 tại Boston khiến 3 người thiệt mạng và 176 người khác bị thương.

 

Hôm 17/4, trang web WorldNetDaily của Mỹ đưa tin Triều Tiên có thể đứng sau vụ đánh bom cũng như chỉ trích những lời đe dọa tấn công Mỹ của Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Bài báo cũng nhắc tới việc vụ đánh bom hôm 15/4 tại Boston, bang Massachusetts trùng với thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm 101 năm ngày sinh của lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un.

Sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành là một trong những ngày lễ trọng đại nhất tại Triều Tiên cũng như dịp để quốc gia này tổ chức các sự kiện quan trọng  như thử tên lửa và hạt nhân.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ thông tin mà trang web WorldNetDaily đưa ra, coi đó là một mưu toan của “các thế lực thù địch” hòng làm tổn hại danh tiếng của Triều Tiên.

"Chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng chúng tôi không có liên hệ với al-Qaeda và bằng việc ký vào các thỏa thuận chống khủng bố quốc tế, chúng tôi tiếp tục giữ lập trường phản đối mọi hình thức khủng bố," Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay.

KCNA cũng cho biết Triều Tiên sẽ không nấp sau chủ nghĩa khủng bố nếu cảm thấy cần phải tấn công Mỹ.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên lên tiếng bình luận về vụ đánh bom Boston.

Sầm Hoa (Theo Yonhapnews)

Các tin liên quan

Triều, Mỹ, Hàn bước vào cuộc chiến 'cân não' cam go

Bên trong trường Cách mạng Mangyongdae Triều Tiên

Bí ẩn quanh loại rượu Triều Tiên xuất sang Mỹ

Khủng hoảng Triều Tiên bị 'bồi' thêm bê bối gián điệp

Mỹ 'chê' điều kiện đối thoại của Triều Tiên

Giải bài toán chiến tranh Triều Tiên

Triều Tiên ra điều kiện tiên quyết để nối lại đàm phán

Người dân Boston thở phào nhẹ nhõm

FBI bị tố "dựng" bằng chứng vụ đánh bom Boston

Cuộc vây bắt kẻ khủng bố Boston diễn ra thế nào?

Mỹ tóm sống nghi phạm thứ 2 vụ đánh bom Boston

Thế giới 24h: Hạ gục nghi phạm đánh bom Boston