- Chất vấn tại Quốc hội; Kiểm điểm việc để Dương Chí Dũng bỏ trốn; Giao lưu trực tuyến: Tránh rủi ro cho sản phụ; Đại lộ nghìn tỷ toàn cảnh nhếch nhác; Đồi Ngô có dấu hiệu vi phạm pháp luật?; "Bỏ ra 25 ngàn đô mua dâm sao không công bố?"; Hoảng loạn rắn cực độc bò khắp xe khách... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

- Phó Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội:

Trả lời ĐB Phạm Tất Thắng (Vĩnh Long) ở phiên chất vấn sáng 15/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lạc quan: Chúng ta đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất. 

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: Q.Khánh)

ĐB Lê Quang Hiệp (Thanh Hóa) đặt vấn đề, hiện nay kinh tế có dấu hiệu suy giảm. DN phá sản, hàng tồn kho nhiều, thất nghiệp tăng, đời sống nhân dân khó khăn… Chính phủ có giải pháp gì? Liệu có kích cầu để đảm bảo tăng trưởng như Nghị quyết của QH? Nếu có thì bao giờ thực hiện?

Trả lời, Phó Thủ tướng nêu lại một số giải pháp của Chính phủ, trong đó có gói hỗ trợ DN, miễn giảm thuế.

Với câu hỏi liệu đó có phải là kích cầu không, Phó Thủ tướng khẳng định: Đó chỉ là các biện pháp hỗ trợ thôi, không phải kích cầu.

Với các giải pháp này, nếu thực hiện tốt, chúng ta vẫn có thể đạt được các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra (GDP tăng 6%, lạm phát 7-8% trong năm nay), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đoán chắc.

Phần trả lời sáng 15/6 của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khép lại hai ngày rưỡi chất vấn.

- Chính phủ báo cáo Quốc hội sai phạm ở Vinalines:

Báo cáo của Chính phủ cho hay, Vinalines bắt đầu thua lỗ từ 2011, nội bộ mất đoàn kết kéo dài.

Đọc bài tại đây.

- Bộ trưởng Công an: Kiểm điểm việc để Dương Chí Dũng bỏ trốn

Khác với không khí hỏi đáp có phần ít kịch tích buổi sáng, phiên chất vấn Bộ trưởng Công an chiều nay ngay mở đầu đã nóng với câu hỏi của ĐB Đỗ Mạnh Hùng: Tại sao lại để Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng trốn thoát?

Đọc bài tại đây.

 

- Đại lộ nghìn tỷ toàn cảnh nhếch nhác:

Dù đã sửa chữa đến lần thứ 3, các vết sụt lún, trồi nhựa trên đại lộ Đông Tây lại xuất hiện trở lại. Nhiều chi tiết khác trên đường cũng hư hỏng khiến tuyến đường nghìn tỷ trở nên nhếch nhác hơn.

Xem hình ảnh tại đây.

- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Nhiều blog lợi dụng dân chủ

Đối thoại trực tuyến với nhân dân chiều 12/6, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhận định: Có nhiều blog lợi dụng sự dân chủ, lợi dụng thuận lợi trong tác nghiệp trên mạng, lợi dụng việc chúng ta chưa có điều kiện chế tài quản lý các blog, dẫn tới có những hành vi vi phạm đạo đức...

Đọc tin tại đây.

- Giao lưu trực tuyến: Tránh rủi ro cho sản phụ:

Với mục đích cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn đọc về quá trình mang thai, sinh con khoa học, an toàn, báo VietNamNet tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Làm gì để tránh rủi ro cho sản phụ?”

Buổi giao lưu trực tuyến có sự tham gia của:

- GS.TS Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Chủ tịch Hội sản Phụ khoa VN;

- PGS.TS - bác sĩ Vũ Thị Nhung, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, Chủ tịch Hội Phụ sản TP.HCM;

- Tiến sĩ - bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó Khoa Sản A Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TP HCM.

Trong thời gian 2 giờ đồng hồ, các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực sản khoa đã trả lời hàng trăm câu hỏi của độc giả.

Bạn đọc xem nội dung buổi giao lưu trực tuyến TẠI ĐÂY

- Nhiều địa phương có tỷ lệ tốt nghiệp hơn 99%:

Đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành cho biết đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2012, ghép điểm và gửi dữ liệu cho Bộ GD&ĐT.

Đứng đầu top là tỉnh Hưng Yên và Nam Định. Trong đó Hưng Yên có tỉ lệ tốt nghiệp hệ THPT đạt 99,9%, hệ GDTX đạt 99,58%. Năm ngoái tỉ lệ này lần lượt là 99,78% và 98,73%.

Theo báo Thanh niên, tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh tỉnh Hậu Giang rất cao, 99,87% (tăng 2% so với năm 2011), của tỉnh Khánh Hòa là 99,56%, hệ GDTX là 90,57%...

Đọc thông tin tại đây

- Vinh danh di sản thế giới thành nhà Hồ:

Ngày 16/6, UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ VHTTDL long trọng tổ chức buổi lễ vinh danh thành nhà Hồ - khu tòa thành đá thuộc hàng “độc nhất vô nhị” do triều Hồ xây dựng tại huyện Vĩnh Lộc cách đây hơn 600 năm về trước - và đón bằng công nhận di sản văn hóa nhân loại do UNESCO trao. Thông tin trên báo Lao động.

- Đồi Ngô có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Trao đổi với VietNamNet sáng 15/6, ông Trần Đình Hồng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết: “Các giáo viên trong clip được phản ánh đã thành khẩn thừa nhận sai phạm”. Công an đã vào cuộc điều tra, bước đầu cho thấy có một số dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trước câu hỏi hiện đang tập trung vào chuyện có hay không việc “giải bài tập thể” và “để lộ thông tin ra bên ngoài”, ông Hồng cho biết: Hiện công an đang củng cố chứng cứ và hồ sơ nên chưa thể cung cấp được gì.

- "Bỏ ra 25 ngàn đô mua dâm sao không công bố?':

"Nếu xuất phát từ nhu cầu sinh lý, thì với những người đuôi què, mẻ sứt, chúng ta có thể chiếu cố vì họ không có cơ hội nên phải tìm đến thị trường bán dâm để giải quyết nhu cầu.

Còn nếu bạn bỏ ra đến 25.000 USD (theo lời khai của các hoa khôi bán dâm, mỗi chuyến sex tour sẽ nhận được tới 25.000 đô) để mua dâm thì tại sao lại không công bố? Công bố được quá chứ? Vì anh ta đã thác loạn trên nỗi đau của người nghèo. Khi ấy đâu đơn thuần chỉ là nhu cầu mà ở đây là anh chơi trội, anh muốn mượn việc mua người đẹp để thể hiện đẳng cấp" - PGS, TS. Trịnh Hòa Bình (Viện Khoa học & Xã hội Việt Nam) nói.

Đọc bài tại đây.

- Mại dâm sextour ngày càng tăng:

Công an TP.HCM đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2012, nhiều loại hình tội phạm trên địa bàn TP được kéo giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái; riêng hoạt động mại dâm ra nước ngoài có diễn biến gia tăng, phức tạp

Đọc tin tại đây.

- Trần tình của đại gia bị thiếu nữ tống tiền:

"Nếu ông S. bị Huyền và Thành khống chế do ông này có quan hệ với Huyền từ năm 16 tuổi như lời khai tại cơ quan điều tra lúc chưa phản cung, thì việc xem xét trách nhiệm hình sự với ông S. là thoả đáng" .

Đọc bài tại đây.

- Dấu hỏi lớn vụ tranh chấp nghìn tỷ:

Xung quanh vụ tranh chấp khối tài sản trị giá 1.000 tỷ đồng do “người đàn bà ngàn tỷ” để lại không di chúc, gần đây xuất hiện một số thông tin trái chiều xung quanh việc vụ việc này.

Đọc bài tại đây.

- Hoảng loạn rắn cực độc bò khắp xe khách:

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30' ngày 13/6, chiếc xe khách mang biển số 43S - 6136 do tài xế Dương Đình Sơn, trú tại TP Đà Nẵng điều khiển, chạy tuyến từ Đà Nẵng vào Quy Nhơn. Khi chạy đến tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) thì phải dừng gấp vì hành khách phát hiện có hàng chục con rắn Cạp Nong bò dưới sàn xe.

 
Ngoài số rắn thoát ra trên xe, còn hàng chục con khác trong 2 chiếc túi.

Chị Huỳnh Thị Điệp, một trong số hành khách phát hiện rắn đầu tiên vẫn chưa hết bàng hoảng kể lại: “Tôi đón xe từ TP Quảng Ngãi đi huyện Đức Phổ. Khi lên xe ngồi được khoảng 15-20 phút thì thấy dưới chân mình có vật gì bò qua. Khi nhìn xuống, không tin vào mắt mình nữa, tôi đứng tim khi thấy một con rắn Cạp nong bò ngang qua chân”.

- Xe Nouvo cháy dữ dội rồi phát nổ:

Sự việc xảy ra vào rạng sáng nay, ngày 13/6, cạnh số nhà 27, ngõ 252 phố chợ Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội).

Tại hiện trường, chiếc xe đã bị cháy trơ khung sắt, phần nắp bình xăng cùng nhiều bộ phận khác bị bắn tung tóe ra ngoài. 

Hiện trường vụ cháy

Xem tin tại đây.

- Tử hình cán bộ kho bạc 'ôm' 44 tỷ chơi cá độ:

Ngày 14/6, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “tham ô tài sản”, “đánh bạc” do một số nhân viên của các Kho bạc Nhà nước trên địa bàn TP.HCM thực hiện.

 
Bị cáo Trần Minh Long (áo kẻ) và Phùng Mạnh Hùng đứng nghe tuyên án

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2010, thông qua người quen Trần Minh Long (36 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện Nhà Bè, TP.HCM) quen biết với Phùng Mạnh Hùng (27 tuổi) là chủ một cửa hàng điện thoại di động tại quận 12.

Khoảng tháng 2/2011, biết Long là “tín đồ” ham mê cá độ bóng đá quốc tế, Phùng Mạnh Hùng nhận lời giúp Long tìm người chơi cá độ. Hùng đã tìm gặp Huỳnh Văn Cường (ngụ huyện Hóc Môn), được Cường hướng dẫn vào một số trang mạng điện tử do chính Cường lập ra để tham gia cá độ.

Vì máu đỏ đen, ham mê cá độ, chỉ trong vòng 4 tháng, nguyên kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện Nhà Bè đã “ôm” hơn 44 tỷ đồng để nướng vào những lần cá độ bóng đá.

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến tài sản của Nhà nước, số tiền phạm tội đặc biệt lớn nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Minh Long mức án tử hình về hai tội “tham ô tài sản” và “đánh bạc”.

- Công trình 'cược' ghế tổng giám đốc sắp về đích:

Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long, đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án, gói thầu số 3 cho biết: Gói thầu cầu cạn số 3 đường Vành đai 3 (Thanh Xuân - Bắc hồ Linh Đàm, Hà Nội) đang được gấp rút hoàn thành và thông xe từ ngày 30/6.

Đây là gói thầu mà 2 TGĐ dám 'cược' chức vụ của mình với Bộ trưởng GTVT thi công hoàn thành trước 6 tháng.

Khối lượng công việc trên đoạn cầu cạn gói thầu số 3 do 3 liên doanh nhà thầu thi công (Tổng Cty xây dựng Thăng Long, Cienco 8 và Cienco 4). Trong đó, Tổng Cty xây dựng Thăng Long làm tổng thầu.

- Thêm thai nhi 37 tuần tử vong bất thường:

Thai nhi 37 tuần tuổi bị chết lưu trong khi bệnh viện không phát hiện dấu hiệu bất thường trong suốt một tuần bệnh nhân nhập viện đã khiến gia đình bức xúc, gửi đơn khiếu nại.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 6/6 tại bệnh viện phụ sản Hải Phòng. Trước đó gần 1 tuần (vào ngày 1/6), sản phụ Phạm Thị Nhẹm (30 tuổi, trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng sắp sinh. Mọi kết quả thăm khám đều bình thường nhưng 5 ngày sau bệnh viện thông báo cháu bé bị chết lưu trong bụng mẹ.

Nguyên nhân thai nhi 37 tuần tuổi trên bị chết lưu được lãnh đạo BV phụ sản Hải Phòng giải thích là do suy thai trường diễn, bánh nhau quá nhỏ, cuống rốn quá nhỏ nên không đủ khả năng nuôi thai.

- Đại gia mua dâm, vụ Mỹ Xuân chỉ là xoàng xĩnh:

Cách đây đúng 2 năm, nhân dịp tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 42 tuổi, một đại gia trong ngành thực phẩm thuê hẳn máy bay riêng để chở 6 người bạn thân thiết cùng 7 chân dài tại TP.HCM sang Singapore để tổ chức mừng tuổi cho mình…

Các đối tượng môi giới mại dâm trong vụ ... hoa hậu Mỹ Xuân
 
Đại gia tên X. ở TP.HCM nói với người viết “vụ đường dây mại dâm của Mỹ Xuân hay Hồng Hà chỉ là một phần nhỏ trong vô vàn câu chuyện mua bán dâm trong thế giới giải trí Việt.

Đặc biệt chuyện đại gia mua dâm chân dài cao cấp còn khủng khiếp hơn, những đại gia “chân đất” bị bắt quả tang trong vụ đường dây mại dâm cao cấp của Mỹ Xuân chỉ thuộc loại… xoàng xĩnh”.

Xem đầy đủ bài viết tại đây

- Cháy nhà nửa đêm, 3 mẹ con chết thảm:
 
Hiện trường vụ hỏa họan (Ảnh: Dân Việt)

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h30' ngày 11/6, tại số nhà 59 Sử Hy Nhan, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Chủ nhân ngôi nhà bị cháy là anh Nguyễn Ngọc Hân (SN 1965, công tác tại Binh chủng Thông tin liên lạc).

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn anh Hân đang đi trực tại đơn vị, chỉ có vợ anh là chị Nguyễn Thị Phương Mai (SN 1968), và 2 con là cháu Nguyễn Phương Anh (SN 1996) và Nguyễn Ngọc Anh (SN 2005) ở nhà.

Dù được những người xung quanh và lực lượng cứu hỏa đến ứng cứu nhưng do cửa 2 lần khóa, đến khi tiếp cận được thì 3 mẹ con chị Mai đã tử vong.

- Truy tố nhà báo Hoàng Khương:

Nhà báo Hoàng Khương cùng 5 bị can khác trong vụ án “đưa và nhận hối lộ” sắp đối diện với phiên tòa xét xử, khi Viện KSND TP.HCM ban hành cáo trạng truy tố những người này.

Theo cáo trạng vụ án “đưa và nhận hối lộ” xảy ra tại đội CSGT – Trật tự phản ứng nhanh, công an Q.Bình Thạnh, Hoàng Khương (tức Nguyễn Văn Khương, SN 1973, ngụ Q.Phú Nhuận – là phóng viên của báo Tuổi Trẻ, TP.HCM) bị truy tố về tội “đưa hối lộ”.

Cùng tội danh này có 3 bị can khác là Nguyễn Đức Đông Anh (tự Pe, SN 1989, ngụ Q.Phú Nhuận, sinh viên – là em vợ của Hoàng Khương), Trần Minh Hòa (SN 1991, ngụ Q.Phú Nhuận – là thợ sửa xe) và Trần Tuấn Anh (SN 1966, ngụ Q.2, là giám đốc của công ty TNHH TMDVVT Tân Hải Phong).

ĐỌC CHẬM:

Nước mắt người vợ thuê côn đồ hại chồng
Đã đi sang bên kia dốc cuộc đời, bà Hiển vẫn phải chịu ấm ức khi chồng có bồ trẻ bên ngoài, nhất mực đòi đưa về nhà chung sống. Giọt nước tràn ly, bà đã thuê côn đồ sát hại chồng.

 
Không dám kỷ luật bác sỹ vì thiếu người làm!
Trước tình trạng khan hiếm nhân lực đang diễn ra phổ biến trong ngành y tế, có một thực tế là nhiều nơi không dám kỷ luật bác sỹ vì nếu kỷ luật bác sỹ, cả khoa đó sẽ phải đóng cửa!

 
Nữ sinh trong clip sex được bạn trai hỏi cưới
Chịu nhiều sự đàm tiếu của dư luận vì clip sex của con bị phát tán, người nhà của nam sinh trong clip đã đưa con trai đến hỏi cưới bạn gái. Tuy nhiên, cha mẹ của nữ sinh trên đã không đồng ý.

KỲ QUẶC:

Vì sao teen lên mạng mạt sát người thân?
Chuyên gia tâm lý chương trình "Cửa sổ tình yêu" Vũ Minh Phượng phân tích hiện tượng teen lên mạng mạt sát người thân.


ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP TRONG TUẦN:

Hỏi đáp với Bộ trưởng về vụ Tiên Lãng, Văn Giang
Được hai nữ đại biểu Hà Nội Bùi Thị An và Trần Thị Quốc Khánh chất vấn về các vụ việc 'nóng': Tiên Lãng, Văn Giang, Cần Thơ, Bộ trưởng TN-MT nói "rất đáng tiếc". Cả bà An lẫn bà Khánh phải đứng lên hỏi lại Bộ trưởng.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)