- Trung Quốc điều tàu 4.000 tấn đến Trường Sa; Tướng Giáp qua lời kể của bác sỹ riêng; Thủ tướng yêu cầu bắt bằng được Dương Chí Dũng; Chở con đi khám bệnh, cả nhà chết thảm; Khắc phục 'hố tử thần ở Hà Nội; Hỏa hoạn thiêu rụi 10 ngôi nhà, 1 người chết ở HN; Đặng Thu Thảo dành vương miện hoa hậu VN 2012; Tử hình cán bộ 'ôm' 44 tỷ chơi cá độ... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Trung Quốc điều tàu 4.000 tấn đến Trường Sa: Một tàu gia công tiếp tế trọng tải 4.000 tấn của Trung Quốc đang trên đường đến quần đảo Trường Sa, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Thông tin trên TTXVN.

Đọc tiếp tại đây.

- Chủ tịch nước: Phải biết hổ thẹn với tiền nhân

"Biết ơn những thế hệ đi trước, chúng ta phải làm mọi điều có thể để đất nước phát triển. Tự hào với những gì đã làm được, nhưng chúng ta cũng cần phải biết hổ thẹn với tiền nhân, với những bậc tiên liệt về những yếu kém, khuyết điểm của mình đã cản trở bước đi lên của dân tộc" - Trích bài viết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân ngày Quốc khánh 2/9 trên báo Tuổi trẻ.

Đọc bài tại đây.

- Tướng Giáp qua lời kể của bác sỹ riêng: Nhắc đến ấn tượng về cốt cách sống và làm việc của Đại tướng, bác sĩ Ngà cho hay trong suốt 30 năm ở bên Đại tướng, sự say mê công việc làm quên ngủ - quên ăn - quên sức khỏe của Đại tướng đã khiến ông từng "đứng ngồi không yên" nhưng trong lòng đầy cảm phục.

Đọc bài tại đây.

- Tử hình cán bộ 'ôm' 44 tỷ chơi cá độ:

Sau khi nghị án, sáng 24/8, HĐXX đã tuyên phạt Trần Minh Long mức án tử hình về tội “tham ô tài sản”, 6 năm tù về tội “đánh bạc”, tổng hợp hình phạt chung cho hai tội là án tử hình.

Xem tin tại đây.

- Thủ tướng yêu cầu bắt bằng được Dương Chí Dũng: Với vụ án Vinalines, Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy nã, bắt bằng được bị can Dương Chí Dũng.

Thủ tướng nói bản thân bị can từng nắm giữ nhiều chức vụ, được bầu làm đại biểu dự Đại hội Đảng XI. Tất cả chức danh, vị trí công tác ấy đã được các cấp có thẩm quyền về cán bộ thẩm tra với thủ tục dày đặc, thế mà vẫn lọt sai phạm. Thông tin trên PL. TPHCM.

Đọc tiếp tại đây.

- Chở con đi khám bệnh, cả nhà chết thảm: Trên đường chở vợ con đi khám bệnh trên thành phố Quảng Ngãi, xe máy của anh Đào bất ngờ bị ô tô tải va phải. Vụ tai nạn làm cả gia đình anh Đào, chị Hiệp cùng con nhỏ 5 tháng tuổi chết tại chỗ.

Đọc tin tại đây.

- Xe chở gần 50 phật tử lao vực sâu: Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 4h sáng ngày 23/8, trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Thời điểm đó, chiếc xe khách chở 45 phật tử từ TP. Hà Nội đi Quảng Trị dự Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ thì bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu. Có ít nhất 2 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

- 'Hố tử thần" ở Hà Nội:

- Hỏa hoạn thiêu rụi 10 ngôi nhà, 1 người chết ở HN:

Đầu giờ sáng, những người dân bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc cao, khói mù mịt từ một ngôi nhà trong khu tập thể của Bộ GD-ĐT nằm giữa phố Hồng Hà và phố Vọng Hà (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đọc bại tại đây.

- 2 nữ sinh tử nạn khi đi lấy giấy nhập học: Thông tin từ Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sáng 23/8 cho biết, hai học sinh gồm Nguyễn Thị Quyền và Nguyễn Thị Hòa, học sinh lớp 12A6 đã tử nạn vào sáng 21/8 trên đường lấy giấy nhập học.

Đọc tin tại đây.

- Đặng Thu Thảo dành vương miện hoa hậu VN 2012: Đặng Thu Thảo không chỉ giành danh hiệu Người có gương mặt đẹp nhất mà còn đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012 một cách thuyết phục. Thí sinh Dương Tú Anh giành ngôi Á hậu 1. Người đẹp Đỗ Hoàng Anh giành ngôi Á hậu 2.

Đọc bài tại đây.

- Nữ sinh 'tung chưởng' với bạn vì bị nói mất trinh: Sau màn tra hỏi, 2 nữ sinh mặc đồng phục lao vào túm tóc, tạt tai, đánh tới tấp một nữ sinh khác vì cho rằng mình bị đặt tiếng xấu khi bị nói không còn trinh trắng.

Xem tiếp tại đây.

- Thiên tại 'vạch mặt' công trình kém chất lượng: Không chỉ có 'hố tử thần' trên đường Lê Văn Lương, mà hàng loạt các công trình lớn khác như đập thủy điện Sông Tranh 2, hầm Thủ Thiêm... cũng đã lộ rõ những hư hại khi có sự tác động của yếu tố thời tiết.

Đọc bài tại đây.

- Cô giáo tự tử trước lãnh đạo bị cấm đến trường? Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức, ngày 18/8 cô Lý Kim Liên - người đã tự tử bằng chai thuốc rầy trước mặt lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức đã xuất viện. Tuy nhiên, từ ngày 18/8 đến nay cô không biết mình sẽ công tác ở đâu. Đến Trường Tiểu học Đặng Văn Bất thì không được vào...

Xem thông tin tại đây.

- Điểm mặt dự án bãi xe 'suýt' lấy đất công viên: Không chỉ riêng công viên Thống Nhất, nhiều công viên, vườn hoa của Thủ đô cũng đã được UBND TP Hà Nội “ngắm” để xây dựng bãi đỗ xe từ năm 2003 như công viên Thủ lệ, công viên Nghĩa Tân, vườn hoa Hàng Đậu...

Đọc thông tin tại đây.

- Phá đường dây đánh bạc công nghệ cao chưa từng có tại VN: Bà trùm có mối quan hệ với casino ở Campuchia đã tổ chức thành một hệ thống đánh bạc với cách thức công nghệ cao chưa từng biết đến ở Việt Nam, thậm chí chúng còn lắp hệ thống phát sóng wifi ở Tây Ninh và Quảng Ninh để con bạc trong, ngoài nước và ở cả Trung Quốc có thể online sát phạt được.

Đọc thông tin tại đây.

- Va chạm giao thông, nổ 2 phát súng đe dọa: Sau khi va chạm giao thông, bị truy đuổi, tài xế Nguyễn Quang Phúc (SN 1959, trú tại xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) đã rút súng bắn đe dọa khiến nhiều người đi đường giật mình sợ hãi.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 21/8, tại khu vực cổng chào Bình Dương (thuộc phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An). Vào thời điểm trên, ông Phúc lái ôtô mang BKS 93N-2078 đến khu vực cầu Bình Triệu (TP.HCM) thì va chạm với taxi mang BKS 51A-049.53 của hãng Thắng Lợi (Bình Dương). Sau khi va chạm, người đàn ông này đã không dừng lại để giải quyết vụ việc mà rồ ga, bỏ chạy.

Xem tin tại đây.

- Đại gia mê muôi mắc mưu mác nghệ sĩ cải lương: Ngày 22/8, Công an tỉnh Bạc Liêu hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát đề nghi truy tố Nguyễn Văn Hiếu (SN 1968), về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hàng loạt đại gia mê phong thủy và nhiều dự án bất động sản.

Xem tại đây.

- Sập hầm thủy điện, 7 người chết và bị thương: Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h30 phút ngày 19/8, tại công trình thủy điện Nậm Pống (xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An). Thời điểm đó, một nhóm gồm 5 công nhân Việt Nam và 2 người quốc tịch Trung Quốc đang làm việc trong đường hầm thì bất ngờ có tiếng nổ lớn làm 1 người tử vong tại chỗ.

Xem tin đầy đủ.

- Nhắc nhở xe đi ẩu, cán bộ Sở GTVT bị đâm chết: Sau xô xát, một cán bộ Sở GTVT Hưng Yên bị đâm vào đùi gây tử vong. Ngày 20/8, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ một nhóm thanh niên trên để điều tra về hành vi giết người.

Vụ án xảy ra vào 19h ngày 16/8, tại đoạn đường thuộc thôn Đoàn Đào, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, Hưng Yên.

Xem tin.

- Bác sĩ ép vợ bệnh nhân vào phòng trọ 'đòi tình': Để đền đáp, bà O. lo quà cáp và mời bác sĩ N. ăn nhậu. Tuy nhiên dường như chưa vừa ý, bác sĩ N. vẫn gợi ý “đòi tình”, ép bà O. cùng vào nhà trọ với mình.

Xem thông tin tại đây.

- Chồng cưỡng dâm người khác, vợ in sao clip: Ngày 23/8, Công an huyện Mê Linh, Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị H. (SN 1974, Mê Linh, Hà Nội) về việc chị bị Nguyễn Văn Tăng (SN 1972, ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) khống chế, ép chị H. quan hệ tình dục nhiều lần.

Lần gần nhất là vào ngày 10/8. Hôm đó, trong khi quan hệ tình dục với chị H., Nguyễn Văn Tăng đã dùng máy điện thoại ghi lại hình ảnh.

Sau đó, Nguyễn Thị Quế (SN 1975) là vợ của Tăng đã phát hiện ra đoạn video quan hệ tình dục của Tăng với chị H. trên điện thoại. Chị này đã chuyển đoạn video sang máy điện thoại khác và in thành 9 đĩa VCD.

ĐỌC CHẬM:

'Ngư dân bám biển' nằm lại Hoàng Sa
Hơn 30 năm theo nghề biển, dù không đủ tiền sắm được chiếc tàu của riêng mình, nhưng ông vẫn tự hào mỗi khi vùng vẫy ở Hoàng Sa, Trường Sa. Và bây giờ, thân xác ông vẫn ở Hoàng Sa.
 
Giấc mơ đại học 'đứt gãy' của nữ sinh Tày
Thi đỗ ĐH, nhưng rất có thể, giấc mơ vào giảng đường của Hoàng Thị Mai – cô bé người dân tộc Tày ở xã Mông Ân, Bình Gia, Lạng Sơn sẽ đứt gãy từ đây. 
 


KỲ QUẶC:

Tội phạm hiếp dâm phải 'hành sự' với...bọ cạp
"Với cánh tù nhân, tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em là tội đáng khinh bỉ nhất".


 
Đưa trẻ em đi chơi rồi “ôm ngủ” cả đêm
Lợi dụng sự ngây thơ của trẻ nhỏ, đối tượng rủ đi chơi qua đêm rồi nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với bé gái gần 13 tuổi. Tuy nhiên, “rất may” sau nhiều lần quan hệ bé gái vẫn chưa mất màng trinh… 
 

ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP HOT:

Clip: Những pha liều mình khó tin trước mũi tàu
Hình ảnh giật mình vì những pha băng qua đường sắt trước mũi tàu, những cú thoát chết trong gang tấc hay sự coi thường mạng sống đến khó tin. Clip do PV VietNamNet ghi lại trên đầu máy tàu hỏa.


Vĩnh Lâm (tổng hợp)