Theo lời trình bày của nhân viên quản lý nhà trọ Đồng Nai, vào khoảng 8h ngày 16/4, có một đôi nam nữ thanh niên đến thuê phòng để nghỉ. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều, chủ nhà trọ nhận được cuộc điện thoại nhờ gọi giúp người nữ ra về. Khi nhân viên đến thì chỉ còn lại một mình nạn nhân trong phòng và đã tử vong, đồng thời chiếc xe máy của nạn nhân cũng đã biến mất.

Chị Lê Thị Cẩm Hồng - nhân viên quản lý nhà trọ Đồng Nai kể lại: Khi mình gõ cửa vô kêu thì thấy chị nằm không nhúc nhích, cũng không nghe tiếng trả lời, mình hé cửa vô thấy chị đang nằm ngủ, kêu hoài chị không nhúc nhích thì lay chân thì thấy chị không còn nhúc nhích nữa thì mới kêu thằng em coi thì chị đã không còn thở nữa”.

Nhận được thông tin, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau đến ngay tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của những người có liên quan, qua đó đã xác định nạn nhân cư ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, thủ phạm phải là người quen biết với nạn nhân.

Nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung rà soát những đối tượng có dấu hiệu khả nghi, quyết tâm bắt được thủ phạm trong thời gian sớm nhất.

Đại tá Ngô Tấn Quốc - Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Cà Mau cho biết: “Bước đầu thì khoảng 10h30, chúng tôi đã tìm được chiếc xe của người bị hại mà đối tượng đã lấy chạy đi tẩu tán trong quá trình đó chúng tôi tiếp tục lên danh sách sàng lọc đối tượng thì đến chiều ngày 17 thì chúng tôi đã xác định được đối tượng chính trong vụ án này và ra lệnh bắt khẩn cấp điều tra làm rõ và quá trình bắt thì đối tượng khai nhận đã có hành vi giết người cướp tài sản”.

Hung thủ gây ra vụ án trên là Lữ Văn Suôl, SN 1973, cư ngụ ấp 12, xã Khánh Lâm, huyện U Minh. Củng cố các chứng cứ vào chiều ngày 17/4, lệnh bắt khẩn cấp Lữ Văn Suôl được tiến hành ngay tại nhà riêng. Tại cơ quan điều tra, Suôl đã cúi đầu nhận tội chính là thủ phạm của vụ án trên đồng thời khai nhận do Suôl có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Thời gian qua, giữa  hai người  nảy sinh mâu thuẫn và tại phòng nghỉ Suôl đã ra tay giết chết nạn nhân, sau đó dùng xe môtô của nạn nhân đem gửi cách hiện trường khoảng 2km, đồng thời giả giọng nữ gọi đến nhà trọ nhờ gọi nạn nhân nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Như vậy, chỉ sau 24h giờ gây án, kẻ thủ ác đã bị bắt giữ cùng tang vật có liên quan, thành tích trên của lực lượng Công an tỉnh Cà Mau càng tạo thêm niềm tin trong quần chúng nhân dân, giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn.

Theo ANTV