100 chuyên gia của 50 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sẽ được tập đoàn Samsung đào tạo nhằm nâng cao năng lực áp dụng "nhà máy thông minh trong" 2 năm tới.
Khó khăn lớn nhất mà Toyota Việt Nam gặp phải vẫn là qui mô thị trường còn nhỏ dẫn đến chi phí sản xuất cao và chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực, đặc biệt khi thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN là 0%.
Hiện, danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 46 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 720 sản phẩm các loại.
Xét về mức độ ảnh hưởng của các ngành công nghiệp Việt Nam đến thị trường toàn cầu cũng có thể cho biết vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị và cơ cấu của ngành xét trên tổng thể thị trường toàn cầu.
Thị trường thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ gồm Hàn Quốc (25% doanh nghiệp), Nhật Bản (18,5%), Trung Quốc (14,5%), và Đài Loan (8,9%).
Tổng cục Thống kê khảo sát cho thấy, Việt Nam có khoảng 30% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.
Chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp có chứng nhận ISO 9000 (quản lý chất lượng), 9% doanh nghiệp có chứng nhận ISO 14000 (quản lý môi trường), cũng khoảng hơn 20% doanh nghiệp cho biết có thực hiện 5S tại doanh nghiệp.
Số liệu khảo sát của Tổng cục thống kê cho thấy cả nước có gần 5.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.
TS Nguyễn Minh Phong đề xuất 9 nhóm giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
Một số nút thắt đang từng bước được tháo gỡ, những xung lực tích cực mới đang hình thành và nhiều kỳ vọng mới về tương lai sáng sủa của CNHT Việt Nam
Bắc Ninh được đánh giá là một trong những địa phương có cơ hội tốt để phát triển CNHT ngành cơ khí....
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp điện, điện tử của Bắc Ninh đặt ra cho cơ khí, chế tạo Bắc Ninh bài toán mới về gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu, sản xuất công nghệ phụ trợ.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 267/KH-UBND về thực hiện Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022.
Ngày 26/8/2021, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết Chương trình tư vấn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Bắc Ninh năm 2021....
Sau hơn 2 tháng được các chuyên gia Samsung tư vấn, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng đã nâng cao năng lực từ Level 1 lên Level 3 trong thang 5 Level của năng lực sản xuất và hệ thống bảo đảm sản xuất chất lượng.
Trước cơ hội và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ông Lê Anh Tú, Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương đề xuất 5 nhóm giải pháp đề xuất để có thể làm
Theo các chuyên gia, Việt Nam vẫn có thuận lợi để làm ô tô xuất khẩu, vì các công ty trong nước đang có những tầm nhìn về thị trường và xu hướng phát triển bắt kịp các xu hướng về ô tô của thế giới.
Hiện nay, một số doanh nghiệp trong nước đầu tư vào sản xuất ô tô với quy mô lớn, không chỉ sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, các doanh nghiệp này còn hướng tới xuất khẩu, thậm chí là ô tô mang thương hiệu Việt.
Quy mô ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nhỏ bé còn được cho là do thuế phí quá cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp.
Đến năm 2025, tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.