Doanh nghiệp Việt tung loạt xe điện GIO "make in Vietnam" nội địa hóa tới 70%

Thái Hưng Corp - một doanh nghiệp sản xuất xe tại tỉnh Hưng Yên (Thái Bình cũ) vừa giới thương hiệu GIO với loạt mẫu xe điện chuyên dùng nội khu gây sự chú ý lớn tại Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội khi tỷ lệ nội địa hóa lên tới 70%.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khẳng định vị thế tại Nhật Bản

Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản, khi những chuyến tham dự triển lãm quốc tế năm 2023 mang lại kết quả thực chất, mở rộng hợp tác và khẳng định năng lực sản xuất.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội ở triển lãm công nghiệp hỗ trợ lớn nhất Nhật Bản

Triển lãm quốc tế M-Tech Osaka 2025, diễn ra từ ngày 1 đến 3/10 tại Trung tâm Triển lãm INTEX Osaka (Nhật Bản), đã khép lại với nhiều kết quả tích cực cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Chiến lược ô tô mới: Việt Nam đáp ứng khoảng 70–75% nhu cầu nội địa.

Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, định hướng ngành ô tô Việt Nam trở thành trụ cột của nền công nghiệp hiện đại, gắn liền với quá trình chuyển đổi xanh.

TS.Trương Thị Chí Bình: VinFast tạo cơ hội lớn cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Bên lề hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp, TS. Trương Thị Chí Bình chia sẻ với phóng viên về tiềm năng thị trường, thực trạng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam.

Thời điểm quan trọng để Việt Nam thật sự phát triển công nghiệp ô tô nội địa

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với phóng viên bên lề Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp” do VinFast tổ chức trong ngày 9/6 vừa qua.

TS. Trần Đình Thiên: Cần thúc đẩy một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách của Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, VinFast không chỉ giúp các DN phụ trợ mà còn góp phần thúc đẩy một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa ở Việt Nam.

Giấc mơ 1 triệu ô tô 5 năm tới của Việt Nam

Trong 5 năm tới, Việt Nam đặt tham vọng tiêu thụ 1-1,1 triệu ô tô trong nước, gấp 2 lần con số hiện nay. Trong khi đó, VinFast bất ngờ đưa ra mục tiêu 1 triệu xe điện cho thị trường toàn cầu. Những con số này liệu có khả thi?

Khát vọng VinFast: Mục tiêu 1 triệu xe và nội địa hóa 80%

Để trở thành một hãng ô tô điện hàng đầu thế giới với mục tiêu đạt sản lượng 1 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2030, tỷ lệ nội địa hóa phải đạt 80% từ năm 2026, VinFast không thể “đi một mình” mà cần có sức mạnh của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Soi tỷ lệ nội địa hóa của hãng xe Toyota Việt Nam sau 30 năm

Toyota đạt mức tỷ lệ nội địa hóa cao so với mặt bằng chung của các hãng ô tô tại Việt Nam nhưng hãng cũng chỉ có 1 mẫu đạt mục tiêu nội địa hóa của Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Cùng nhau xây dựng hệ sinh thái công nghiệp ô tô

Nếu muốn Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp phát triển, nhất định chúng ta phải làm chủ công nghiệp ô tô - cơ khí - công nghệ cao.

VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Ngày 9/6, tại Hà Nội, VinFast công bố chính sách ưu đãi tới 50% phí thuê đất và cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng.

Việt Nam lần đầu làm chủ nhóm linh kiện khung vỏ và điện cho ô tô toàn cầu

tRONG 5 năm gần đây, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã tăng tốc đầu tư vào công nghệ ép nhựa kỹ thuật, dập khuôn, hàn robot và kiểm định tự động.

Doanh nghiệp Việt gặt hái kết quả thành công tại triển lãm M-TECH OSAKA 2025

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi (từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 10 năm 2025) tại Trung tâm Triển lãm INTEX Osaka, Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam tại M-Tech Osaka 2025 đã khép lại thành công tốt đẹp.

VinFast Hà Tĩnh: cú hích mới cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô điện Việt Nam

Ngày 29/6, VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện Hà Tĩnh tại Khu Kinh tế Vũng Áng, chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi công.

Hoạt động kết nối giao thương tại triển lãm M-TECH OSAKA 2025

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm M-Tech Osaka 2025, nhiều hoạt động được diễn ra sôi nổi và thiết thực.

Đáng chú ý

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: “VinFast phải làm xe tốt, giá hợp lý và hậu mãi cực tốt”

“Chúng tôi có mục tiêu là tạo ra nền công nghiệp Việt Nam có chuỗi giá trị đầy đủ, nơi mọi khâu – từ vật liệu, năng lượng, đến sản phẩm cuối cùng – đều có thể được phát triển trong nước,” tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói.

VinFast sắp tổ chức hội nghị nội địa hóa với các nhà cung ứng

Ngày 9/6 tới, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” với kỳ vọng tạo đột phá trong việc mở rộng mạng lưới doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.

Doanh thu doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng gần 30 lần sau 5 năm

Doanh thu của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam, đặc biệt nhóm thành viên thuộc Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), đã tăng mạnh từ 49 triệu USD năm 2018 lên tới 1,39 tỷ USD năm 2023, gấp gần 30 lần chỉ trong 5 năm.

Công nghiệp ô tô Việt Nam giữa cơn sóng chuyển dịch toàn cầu

Ông Đào Công Quyết, đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), cho rằng bài toán lớn nhất hiện nay của ngành ô tô Việt Nam vẫn là năng lực nội địa hóa.

Vietnam AutoExpo 2025: Cầu nối chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Diễn ra từ ngày 12 đến 14/6, Vietnam AutoExpo 2025 không chỉ là nơi giới thiệu những dòng xe, công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực giao thông – vận tải, mà còn là không gian kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Việt Nam có thể đạt 312 xe/1.000 dân vào năm 2035

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), công bố dự báo đáng chú ý: đến năm 2035, Việt Nam có thể đạt mức 312 xe/1.000 dân – tương đương gấp 5 lần hiện nay.

Công nghiệp ô tô phải vươn lên từ chuỗi cung ứng nội địa

TS. Trương Thị Chí Bình, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam đang ở điểm xoay chuyển lớn của ngành chế tạo toàn cầu – nơi mà “chuỗi cung ứng không còn là câu chuyện của một doanh nghiệp hay một quốc gia.

Công tác chuẩn bị cho triển lãm M TECH OSAKA 2025 của đoàn doanh nghiệp Việt

M-Tech Osaka là một trong những triển lãm thường niên về cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và kỹ thuật gia công lớn nhất tại Nhật Bản

Khai mạc triển lãm M Tech Osaka 2025 và các hoạt động nổi bật

M-Tech Osaka 2025 nằm trong chuỗi triển lãm Manufacturing World Osaka tại INTEX Osaka, Nhật Bản, từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 10 năm 2025.

Vietnam AutoExpo 2025: Khát vọng nội địa hóa ô tô

Phó cục trưởng Cục Công nghiệp Phạm Văn Quân thẳng thắn nhìn nhận: tỷ lệ nội địa hóa vẫn còn thấp, công nghiệp hỗ trợ còn phân mảnh, nhiều linh kiện quan trọng phụ thuộc nhập khẩu, và năng lực doanh nghiệp Việt vẫn hạn chế.