"Không có khuyết điểm"

ĐB Hà Minh Huệ (Bình Thuận) cho rằng đáng ra Bộ trưởng phải biết và chỉ đạo cụ thể về đề án này trước khi trình ra UB TVQH. Trách nhiệm của Bộ trưởng như thế nào về việc này? Khi phát biểu thì Bộ trưởng lại nói rằng đây không phải ý kiến của Bộ?


ĐB Hà Minh Huệ hỏi thêm: Bộ trưởng dự kiến lúc nào sẽ trình đề án này ra UB TVQH và QH để nâng cao chất lượng GD và khắc phục những yếu kém của ngành GD hiện nay, đặc biệt là thực hiện NQ 29 của BCH TƯ Đảng?

Trả lời ĐB Hà Minh Huệ, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết:

Trong NQ 40 của QH khóa 10 không có vấn đề kinh phí, do vậy hồ sơ Bộ GD ĐT chuẩn bị báo cáo Thủ tướng xem xét để trình sang UBTVQH trước khi trình QH cũng không có vấn đề kinh phí.

"Chúng tôi thấy rằng chúng tôi không có khuyết điểm gì trong vấn đề này cả. Vì không có quy định bằng văn bản pháp luật là trình hồ sơ thế nào và khi không có quy định nào bằng văn bản pháp luật thì chỉ có một cách là căn cứ vào lịch sử QH khóa trước có nhiệm vụ tương tự thì Bộ chuẩn bị như vậy", ông nhấn mạnh.

"Lỗi kỹ thuật"

Bộ trưởng Luận cho biết tiếp thu ý kiến của TVQH, TVQH, Bộ GD-ĐT sẽ chuẩn bị kinh phí và nếu phải chuẩn bị kinh phí thì phải theo 1 quy trình thẩm định văn bản.

34 nghìn tỷ, SGK, bộ trưởng GD - ĐT, Phạm Vũ Luận, Hà Minh Huệ

Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận. Ảnh: Minh Thăng


C.Quyên- M.Thăng - D.Tiến - H.Nhì - Nguồn clip: VTV