Mới đây, tác phẩm "Thu hoạch cỏ Bàng" được chụp tại Long An (Việt Nam) đã vinh dự giành giải nhất mục ảnh Chân dung của cuộc thi ảnh trên cao Skypixel.

{keywords}
Tác phẩm 'Thu hoạch cỏ Bàng' giành giải nhất hạng mục ảnh Chân dung

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bính cho biết anh đã may mắn ghi lại được khoảnh khắc những người nông dân vận chuyển, kết các bó cỏ Bàng (Lepironia actiulata) băng qua ruộng nước vào tháng 12/2021 ở xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

{keywords}
Cỏ Bàng sau khi được thu hoạch về sẽ được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất ống hút

Mỹ Hạnh Bắc là vùng đất phèn nên nông dân có thể trồng cây cỏ Bàng làm nguyên liệu trong sản xuất ống hút thay thế cho ống hút nhựa để bảo vệ môi trường.

{keywords}
Bức ảnh những người phụ nữ phơi cá được NAG Nguyễn Hữu Bính chụp ở Long Hải, Vũng Tàu

Trước đó, tác giả Nguyễn Hữu Bính từng có rất nhiều tác phẩm khác gửi tới cuộc thi. Tất cả đều là những bức ảnh ghi lại cuộc sống lao động bình dị nhưng cũng rất đỗi nên thơ của những người nông dân trên khắp các vùng miền của Việt Nam.

{keywords}
Người dân miền Tây thu hoạch hoa tại vườn để bán trong dịp Tết Nguyên đán năm nay
{keywords}
Cảnh thu hoạch súng nước đầy màu sắc ở Long An được tác giả ghi lại bằng thiết bị chụp không người lái từ trên cao
{keywords}
Những mẻ bánh tráng đầy màu sắc được đem phơi khô dưới nắng sau khi tráng

Skypixel là cuộc thi ảnh và video quay chụp bằng thiết bị điều khiển từ xa (drone) nổi tiếng thế giới. Năm 2021 là năm thứ 7 cuộc thi diễn ra và đã thu hút gần 30.000 tác phẩm dự thi được gửi từ khắp nơi. Riêng phần thi ảnh chia làm 4 mục là Thiên nhiên, Kiến trúc, Chân dung và thể thao.

Đỗ An (Theo Skypixel)