Từ trước tới giờ mặt tiền bất kỳ công trình kiến trúc nào cũng lắp kính hay cửa sổ nhiều loại chất liệu, nhưng đều cố định và không thể thay đổi trừ khi tu sửa trong thời gian dài vì cấu trúc rất phức tạp. Tuy nhiên, một tòa nhà tại Áo có thể thay mặt tiền như thay áo trong ngày. Đó là Triển lãm Kỹ thuật Kiefer nằm tại Bad Gleichenberg, Áo.

Từ khi xây dựng, các kỹ sư luôn muốn sản phẩm phải thật hoàn hảo và đáp ứng được nhu cầu rất nhiều cá nhân làm việc bên trong, đặc biệt là nhu cầu ánh sáng, và họ đã nảy ra ý tưởng trên.

ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 3
Bản lề ngoài tòa nhà

Mặt tiền tòa nhà được xây dựng bằng tường gạch vững chắc, trần và sàn bằng bê tông cốt thép. Các tấm kim loại gấp khúc hình chữ V với bản lề trục dễ dàng bảo trì, ốp với thạch cao trắng và được lắp trên thanh trượt dọc có thể được điều khiển bằng bảng điện tử

Như vậy mặt tiền đa năng này có thể được điều chỉnh tự động dựa theo thời tiết bên ngoài để cân bằng nhiệt bên trong tòa nhà, hoặc có thể được điều chỉnh tùy theo các cá nhân trong mỗi phòng. Với tính năng như vậy, bản thân tòa nhà cũng là một vật triển lãm khi có thể tạo hình rất động đáo và đa dạng trên mặt đứng kiến trúc. Ban đêm, các tấm kim loại này sẽ che phủ và bảo vệ mặt kính bên trong.

ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 4ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 5ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 6ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 7ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 8ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 9ao: toa nha thay doi mat tien ca chuc lan moi ngay hinh anh 10

Theo Dân Việt