Bobokulova, một công dân Uzbekistan, đã xuât hiện trước tòa ngày 2/3 liên quan tới vụ sát hại dã man một bé gái 4 tuổi. Bà này bị bắt giữ hôm thứ 2 gần nhà ga tàu điện ngầm Oktyabrskoye Polye ở phía tây bắc thủ đô Moscow, nơi bà này được nhìn thấy giơ đầu một đứa trẻ và hét lớn “Thượng đế vĩ đại, tôi là một kẻ khủng bố, tôi là kẻ đánh bom liều chết”.

Bảo mẫu không nói nhiều khi xuất hiện tại tòa nhưng vẫn mỉm cười. Bà này chỉ nói ngắn gọn là sinh năm 1977 và có 3 người con.

Giới chức Nga cho biết Bobokulova sẽ chính thức bị truy tố vào ngày 4/3 tới và tòa án đã ra quyết định rằng bà này tạm thời sẽ bị giam giữ cho tới ngày 29/4.

Các các sĩ tâm thần sẽ kiểm tra bảo mẫu trên sau khi Ủy ban Điều tra Nga cho biết bà ta có hành động không bình thường. Khi được hỏi tại tòa rằng liệu bà ta có nhận tội hay không, bảo mẫu trả lời “Có”. Bà ta còn mỉm cười bên trong trong sắt.

Các nhân viên điều tra cũng kết luận rằng bảo mẫu trên bị xúi giục giết người. Một nguồn tin điều tra cho biết các chuyên gia sẽ xem xét tất cả các khả năng, trong đó khả năng bị xúi giục. “Những người mắc bệnh tâm thần thường trở thành nạn nhân của những kẻ cực đoan và nhanh chóng bị họ kiểm soát”, nguồn tin điều tra cho hay.

Nguồn tin trên nói thêm rằng cảnh sát cũng đang cố gắng tìm kiếm bạn trai của bảo mẫu, người được Bobokulova nhắc tới trong quá trình thẩm vấn.

Thi thể của bé gái 4 tuổi, có tên là Nastya M., được các nhân viên cứu hỏa tìm thấy khi họ đối phó với một đám cháy tại một căn hộ chung cư ở Moscow. Các nhân viên điều tra nghi ngờ rằng bảo mẫu đã đợi tới khi bố mẹ bé rời khỏi căn hộ cùng người con lớn rồi ra tay sát hại bé gái và phóng hỏa căn hộ.

Bobokulova được cho là đã bỏ đầu bé gái vào một chiếc túi và bắt xe tới bến tàu điện ngầm Oktyabrskoye Polye. Bà này đã làm bảo mẫu cho bé gái trên được 2 năm.

Người đứng đầu văn phòng tại Moscow của Cơ quan di trú liên bang Nga cho biết Bobokulova không có giấy phép lao động. Một nguồn tin từ giới chức cảnh sát nói với hãng tin Interfax rằng bảo mẫu dường như đã bị phê thuốc khi bị bắt tại bến tàu điện ngầm.

Trong khi đó, một người bạn của gia đình nói với trang web tin tức MK.ru rằng Bobokulova được gia đình bé gái đối xử giống người thân trong gia đình.

Theo Dân Trí,RT