Tết đến là ngày gia đình được xum họp với nhau, quây quần bên mâm cơm, ôn lại những kỷ niệm và kể cho bố mẹ nghe một năm qua đã làm được những gì. Nhưng đó cũng là ngày những cô gái lấy chồng xa buồn nhất, họ ở xa ngậm ngùi nhớ về quê mẹ. Nắm được tâm lý này, “thánh chế” Thanh Tuyền đã gửi tới những cô gái ấy bài hát “Khúc nhớ nhà”.

Bài nhạc chế được viết dựa trên giai điệu ca khúc “Khúc giao mùa” với nhịp ngọt ngào, say đắm: “Từ ngày con bước đi lấy chồng/ Mỗi khi giao thừa đến lại trông, nhớ bố mẹ/ Bên ngoại bây giờ, mẹ lo mâm cúng xong chưa?/ Bánh trưng thì chắc bố luộc rồi/ Nghe tim nao nao mỗi khi sắp cận Tết/ Năm nay con lại không thể về/… Anh ơi sang năm Tết sang bên ngoại nhé!/ Để “nhà em” cũng vui”.

Cộng đồng mạng - Bật khóc khi nghe nhạc chế “khúc nhớ nhà” ngày gần Tết

Nhạc chế "Khúc nhớ nhà" khiến người nghe rưng rưng vì gần Tết (Ảnh cắt từ clip).

Chỉ cần nghe một lần “Khúc nhớ nhà” là những cô gái lấy chồng xa bậc khóc nức nở.

Bạn trẻ Thanh Hương bình luận: “Tôi lấy chồng cách nhà 156km nên cũng buồn lắm vì nghĩ năm nay không được đón giao thừa với bố mẹ. Mấy hôm nay ngày nào tôi cũng gọi điện về nhà nói chuyện. Nghe được bài hát này tôi càng nhớ nhà thêm, chồng tôi nghe xong cũng bảo năm nay năm đầu, sang năm sẽ cho tôi về nhà đón giao thừa với bố mẹ đẻ”.

Còn Hồng Thắm bày tỏ: “Tôi lấy chồng xa, cũng đã 3 năm rồi không được đón giao thừa với bố mẹ. Ca khúc càng lắm tôi nhớ nhà hơn. Năm nay tôi sẽ xin chồng và bố mẹ chồng được về quê ăn Tết Nguyên Đán, chắc bố mẹ đẻ tôi sẽ vui lắm”.

Cộng đồng mạng - Bật khóc khi nghe nhạc chế “khúc nhớ nhà” ngày gần Tết (Hình 2).

"Thánh chế" mong những cô gái lấy chồng xa đừng buồn vì sang năm sẽ được ăn Tết bên ngoại (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ với PV, “Thánh chế” Thanh Tuyền cho biết: “Tôi nghĩ ai đã lấy chồng đều ít nhất có 1 lần trải qua cảm giác nhớ nhà khi mà đêm giao thừa. Mọi năm được tất bật bên gia đình tự dưng năm nay lại phải đón giao thừa ở một nơi hoàn toàn khác, cảm xúc bồi hồi lắm.

Chắc hẳn, lúc đó những kỉ niệm ngày trước ùa về, có người khóc, có người sẽ ngậm ngùi, tôi cũng vậy. Tôi mong bài hát sẽ chia sẻ những chị em đang mong ngóng về đón giao thừa cùng gia đình”.

Hiện tại bài nhạc chế “Khúc nhớ nhà” vẫn đang được nhiều chị em chia sẻ và bày tỏ cảm xúc.

Theo NĐT