Tại Algeria, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình tại quảng trường 1/5 và có ý định kéo tới khu vực trụ sở quốc hội. Hàng chục người đã bị bắt giữ sau các hành vi quá khích và đám đông được giải tán vào khoảng 3h chiều cùng ngày.

Còn tại Jordan, khoảng hơn 2 nghìn người cũng tập trung biểu tình tại thủ đô Am-man, mang theo nhiều biểu ngữ đả kích mạnh mẽ tạp chí Charlie Hebdo.

Cùng ngày, tại Niger, đã có 1 cảnh sát và 3 dân thường thiệt mạng, bên cạnh hàng chục người bị thương, sau khi xảy ra đụng độ giữa đám đông biểu tình và lực lượng an ninh tại Zinder, thành phố lớn thứ 2 nước này.

Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa Pháp 3 nhà thờ đạo Cơ đốc cũng bị thiêu rụi. Tại khu vực bên ngoài Lãnh sự quán Pháp ở thành phố cảng Karachi cũng xảy ra đụng độ giữa 200 người biểu tình và lực lượng cảnh sát, khiến nhiều người bị thương.

Các cuộc biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo cũng được ghi nhận diễn ra tại 1 số nơi ở Palestine, Syria, Iran, Cô-oét, Mali, Senegal, và Mauritania… bắt đầu từ hôm thứ 5, với sự tham gia của hàng trăm người.

Theo ANTV