Trong tập phát sóng tối 16/4 của cuộc thi tìm kiếm tài năng xứ sở sương mù - Britain's Got Talent, một ông bố 35 tuổi có tên Nick Edwards của hai thí sinh nhí ngồi dưới hàng ghế khán giả đã bất ngờ được mời lên thử giọng. Khi nhận được sự khích lệ từ mẹ và các con gái, Nick Edwards đã bước lên sân khấu trổ tài ca hát và chơi đàn. Anh nói với giám khảo: "Hy vọng tôi sẽ giữ được cảm xúc này và không khóc khi hát". Sau khi được cho thời gian chuẩn bị, Nick Edwards đã trình diễn một ca khúc cảm động gửi tới các con và khiến khán giả rơi nước mắt vì xúc động. Anh nhận được 4 nút vàng của giám khảo và được vào tiếp vòng sau của Britain's Got Talent mùa mới. 

Tuy nhiên sau sau đó, rất nhiều khán giả đã lên Twitter cáo buộc màn trình diễn này là giả mạo sau khi phát hiện Nick Edwards cài mic ở ngực áo lúc vẫn còn ngồi dưới hàng ghế khán giả. "Tôi không tin anh ta ở Britain's Got Talent vì anh ta đã cài mic sẵn rồi. Anh ấy chắc chắn phải có sự chuẩn bị trước nào đó", một người dùng viết.

Khán giả khác đồng tình: "Nick đeo microphone khi ngồi dưới hàng ghế khán giả. Anh ấy có sẵn bài hát và guitar. Đoán chắc là anh ta đã qua vài cuộc thử giọng trước khi lên trình diễn trực tiếp ở sân khấu. 100% là dàn dựng rồi". 

Tuy nhiên Britain's Got Talent khẳng định Nick là khán giả đã được chương trình chọn trước đó với tư cách là một phần của chiếc hộp bật mí nên anh được cài sẵn mic trên áo nhằm ghi lại phản ứng trực tiếp của khán giả bên dưới.

"Chúng tôi rất vui mừng vì khán giả Britain's Got Talent đã trở lại với chương trình đêm qua sau 1 năm vắng bóng. Mọi nhận định rằng màn trình diễn của Nick là sai. Đơn giản thế này, khi Nick đến khán phòng Palladium trong suốt buổi tuyển chọn, anh ấy được chọn là một phần của chiếc hộp bật bí để chúng tôi có thể ghi lại phản ứng của khán giả là anh ấy ở hàng ghế khán giả. Anh ấy không hề biết điều này", người phát ngôn Britain's Got Talent nói. 

Hiện Nick Edwards vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.  

An Na