Cận cảnh dự án cầu Phước An nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu

Khi hoàn thành, cầu Phước An sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như cả khu vực Đông Nam Bộ.

image011.jpg
Ảnh: Nguyễn Huế

Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bài Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với mức đầu tư khoảng 4.877 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022 đến hết năm 2027.

image003.jpg
Ảnh: Nguyễn Huế

Dự án cầu Phước An có tổng chiều dài hơn 4,3km, trong đó phần cầu dài 3,5km, đường dẫn trên tuyến 247m, đường dẫn kết nối với đường đến cảng Phước An (Đồng Nai) dài khoảng 617m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng.

image005.jpg
Ảnh: Nguyễn Huế

Cầu Phước An là một phần của dự án cảng biển Phước An - được coi là cảng lớn và hiện đại bậc nhất tỉnh Đồng Nai. Dự án này có quy mô 735 ha, bao gồm phân khu cảng và khu dịch vụ hậu cần, với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. 

image007.jpg
Ảnh: Nguyễn Huế

Dự án cầu Phước An bao gồm 5 gói thầu chính: Gói thầu số 38 (xây lắp cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn), Gói thầu số 39 (xây lắp cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40), Gói thầu số 40 (xây lắp cầu dẫn từ trụ T40-T41 đến trụ T62), Gói thầu số 41 (xây lắp cầu dẫn từ trụ T62 đến mố M75 và đường dẫn) và Gói thầu số 42 (xây lắp hạng mục bê tông nhựa và hệ thống chiếu sáng toàn cầu).

image009.jpg
Ảnh: Nguyễn Huế

Cầu Phước An là mắt xích quan trọng kết nối vận chuyển hàng hóa từ cụm cảng Cái Mép - Thị Vải về Đồng Nai, TP.HCM và các tỉnh lân cận, giúp rút ngắn hành trình và thời gian vận chuyển hàng hóa tạo sự đồng bộ về giao thông.

image011.jpg
Ảnh: Nguyễn Huế

Theo kế hoạch, khi hoàn thành, cầu Phước An là cây cầu dài nhất nước và sẽ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á, góp phần kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như cả khu vực Đông Nam Bộ.

Nguyễn Huế