Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết từ ngày 1/9, đơn vị trang bị cho 15 tổ công tác thuộc Kế hoạch 141 Công an TP để sử dụng trong quá trình phát hiện, xử lý vi phạm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, cho hay camera giám sát giúp lực lượng 141 ghi hình, ghi âm lại các trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng hoặc có hành vi chống đối, lăng mạ người thi hành công vụ.

"Hình ảnh từ camera là căn cứ quan trọng giúp cơ quan chức năng xử lý các hành vi của người vi phạm", đại tá Thắng khẳng định.

Theo đánh giá của Công an Hà Nội, trước đây, camera giám sát chuyên dụng đã được trang bị cho các tổ công tác 141 và phát huy hiệu quả. Nhiều hình ảnh về các vụ phạm pháp hình sự, các trường hợp chống đối, lăng mạ lực lượng chức năng đã được sử dụng làm bằng chứng để xử phạt người vi phạm.

Do đó, để phát huy hiệu quả hơn nữa, camera giám sát chuyên dụng mới, có dạng bút được 15 tổ công tác 141 sử dụng từ ngày 1/9.

"Thiết bị hiện đại này hỗ trợ quá trình các tổ 141 kiểm tra hành chính đối với người vi phạm. Có camera, người vi phạm khi bị CSGT dừng xe kiểm tra, xử lý cũng chấp hành hơn. Các trường hợp thắc mắc sẽ được giải đáp qua hình ảnh", trung tá Phạm Ngọc Hải (Tổ trưởng Tổ công tác Y5) cho biết.

Theo Phòng CSGT, camera giám sát dạng bút cho chất lượng hình ảnh khá rõ nét kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu, nhờ có tính năng ghi hình hồng ngoại. Thiết bị mới có thiết kế nhỏ gọn hơn, chỉ bằng kích thước chiếc bút.

Theo Zing