Theo South Morning China Post, Que Jianyu (12 tuổi, đến từ thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) mới đây gây ấn tượng mạnh cho đông đảo khán giả tại chương trình Little Big Shots phiên bản Australia. Cậu bé có màn biểu diễn "độc nhất vô nhị" khi cùng lúc xoay 3 rubik - hai khối ở hai tay và khối còn lại giữa hai bàn chân.

Trong chương trình hôm 27/8, Jianyu khiến mọi người thán phục khi hoàn thành thử thách đầu tiên - bịt mắt xoay rubik chỉ trong 12 giây.

"Em ghi nhớ vị trí của từng ô rồi áp dụng công thức để giải quyết", cậu nói.

Người dẫn chương trình Shane Jacobson không kìm nổi sự kinh ngạc trước trí nhớ tuyệt vời của cậu bé Trung Quốc: "Thật khó tin! Tôi thậm chí còn không nhớ nổi cách đánh vần tên cậu bé và đã phải viết đi viết lại khoảng 10 lần mới nhớ".

Sau đó, Que Jianyu còn có cuộc so tài với thần tượng của mình - cao thủ rubik người Australia Feliks Zemdegs, người đang nắm kỷ lục thế giới với thành tích xoay rubik trong 4,73 giây.

Tuy nhiên, cậu bé 12 tuổi đành chấp nhận bại dưới tay thần tượng do chậm hơn vài giây.

Cau be 12 tuoi xoay 3 rubik cung luc bang tay va chan hinh anh 1

Que Jianyu gây bất ngờ khi xoay rubik bằng hai tay và chân. Ảnh: Seven.

Tiếp đến, Jianyu tạo bất ngờ khi tháo giày và xoay 3 khối rubik cùng lúc bằng tay, chân. Toàn thể khán giả trường quay vỡ òa khi cậu bé hoàn thành thử thách trong 55 giây.

Trước màn biểu diễn ấn tượng tại Little Big Shots, Que Jianyu đã là cái tên khá nổi trong giới rubik.

Theo Xiamen Daily, thần đồng đến từ Hạ Môn học chơi rubik từ năm 6 tuổi và thường xuyên được mời tham gia các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng nhí.

Virality Facts cho hay năm 7 tuổi, Jianyu được ghi tên vào sách Kỷ lục Thế giới Guinness với khả năng bịt mắt xoay rubik 3x3 trong 4 phút 49 giây.

Hai năm trước, em tham dự chương trình truyền hình Superkids của Đức, song thất bại tại thử thách bịt mắt xoay rubik.

Theo Zing