Trong quá trình tham gia trò chơi truyền hình "Chinh phục" dành cho học sinh bậc THCS, Minh đã gây ấn tượng với khán giả bằng cách suy luận nhanh và tốc độ bấm nút siêu tốc" trả lời các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực kiến thức khác nhau. Danh hiệu "quán quân" năm đầu tiên của chương trình này là một dấu mốc bổ sung vào bộ sưu tập nhiều lần thắng cuộc của Minh trong các kỳ thi về kiến thức từ trước tới nay.

Chia sẻ niềm vui về cậu con trai, chị Nguyễn Thị Gái, giáo viên Trường tiểu học Hải Thọ (huyện Hải Lăng) cho biết: Hồi còn bé, Minh đã thể hiện khả năng đặc biệt.

Đó là lúc 18 tháng, khi nhìn lên ti vi , Minh cứ đọc vanh vách các dòng chữ. Khả năng "tự dưng biết đọc" này tiếp tục được khẳng định khi bố mẹ bế con đi quanh làng, cứ trông thấy các dòng chữ ở bờ tường, biển hiệu là cất tiếng. Tìm vài cuốn sách đưa cho con, cậu bé tiếp tục làm gia đình kinh ngạc.

Lớn thêm một chút, ở độ tuổi mầm non, Minh "phát lộ" trí nhớ hơn người so với bạn bè. Đó là khả năng ghi nhớ và làm toán, Chị Gái kể lại, Minh có khả năng ghi nhớ số điện thoại của người mới, nếu nói với cậu một vài lần và sau này gặp lại, cậu sẽ đọc được số của người đó. Còn cứ đố phép tính "cộng, trừ, nhân, chia" là Minh giải được ngay.

Dân làng gọi Minh là "thần đồng", tin tức truyền miệng khiến nhiều người tò mò đến xem. Chương trình "Chuyện lạ Việt Nam" của Đài Truyền hình Việt Nam cũng ngỏ ý tới quay.

Theo VTV,NĐT