Tiếp đón Liverpool trên sân nhà trong trận đấu sớm của vòng 5 Premier League, Chelsea vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. So với đội hình xuất phát năm trận vừa, chỉ có một điểm khác là ở hàng hậu vệ Terry dính chấn thương không thể thi đấu nên nhường chỗ cho Luiz. Giống như từng làm khách trước Arsenal, Liverpool chơi rất tự tin và nhỉnh hơn Chelsea nay tại Stamford Bridge.

Phút 17, Lovren lên tham gia một quả đá phạt của đội nhà. Tuy nhiên, cuối cùng thì hậu vệ của đội khách lại đón bóng dứt điểm như một tiền đạo. Hàng thủ của Chelsea mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ quên một loạt cầu thủ của đối phương. Tới phút 35, tỉ số được nhân đôi sau khi Henderson dứt điểm từ cách khung thành tới 27m, bóng đi với quỹ đạo quá hiểm khiến Courtois chịu thua. Một tuyệt phẩm thực sự của Henderson.

Sang hiệp hai Chelsea vùng lên, họ có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 61 do công của Costa. Phong độ ghi bàn ấn tượng của tiền đạo người Tây Ban Nha không giúp Chelsea thoát thua ở trận này, bởi trong những phút còn lại hàng thủ Liverpool đứng vững và họ bảo toàn kết quả 2-1 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Như vậy là Chelsea đã dứt mạch 4 trận bất bại từ đầu trận.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois 6.5, Ivanovic 5, Cahill 5.5, Luiz 5.5, Azpilicueta 5.5, Kante 6, Matic 6.5 (Fabregas 6), Willian 6.5 (Moses 6), Oscar 5 (Pedro 6), Hazard 6.5, Costa 6.5.

Liverpool: Mignolet 6, Clyne 7, Matip 8, Lovren 7.5, Milner 7, Lallana 7.5, Henderson 8.5, Wijnaldum 7 (Stewart 6), Mane 7, Coutinho 7 (Lucas 6), Sturridge 6.5 (Origi 6).

Theo DanTri