Kỹ sư Wang Wenxi người Trung Quốc đã tạo ra một chiếc giường có khả năng bảo vệ con người khi đang ngủ trong một trận động đất.

Nguyên tắc hoạt động của chiếc giường này là khi động đất xảy ra, lò xo của chiếc giường sẽ được kích hoạt và đẩy bạn xuống khoảng trống bên dưới chiếc giường.

Sau đó, chiếc giường sẽ được đóng kín lại để đảm bảo an toàn. Giường được làm bằng thép siêu cứng và có thể chịu được sức nặng của cả tấn đất đá. Phía bên dưới chiếc giường sẽ được dự trữ thức ăn, nước uống, mặt nạ, bình dưỡng khí... giúp bạn có thể sống sót khoảng 1 tuần trong khi chờ cứu hộ giải cứu.

Sau khi được đăng tải trên các trang mạng xã hội, đoạn video về chiếc giường chống động đất này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bên cạnh những lời khen ngợi về sự sáng tạo của ý tưởng này, một số khác lại tỏ ra hoài nghi về tính hiệu quả của chiếc giường. Nhiều người lo ngại rằng một trận động đất nhẹ cũng có thể khiến cho họ bị mắc kẹt bên trong chiếc giường.

"Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời nhưng liệu nó có hoạt động hiệu quả hay không thì vẫn còn là một nghi vấn", một người xem bình luận.

Theo MTG,New York Post