8h30 sáng 7/12, tại ngã tư Quan Nhân – Cống Mọc (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra ùn tắc đường, kẹt xe.

Trong tiếng còi xe, tiếng quát nhau của mọi người xuất hiện một bà lão tay cầm gậy, miệng liên tục kêu gọi mọi người đi đúng làn. Ùn tắc, va chạm xe rất dễ dẫn đến đánh nhau, bà lại chạy tới can ngăn những "cái đầu nóng".

 clip: ba lao 62 tuoi khan co, moi tay phan lan giao thong o ha noi hinh anh 2

Bà Tiến chạy ra can ngăn hai người đàn ông định lao vào đánh nhau do va chạm giao thông trong lúc ùn tắc

 Người dân ở đây cho biết,  đã hơn 10 năm nay, bất kể thời tiết nắng, mưa, sáng sớm hay chiều muộn, vào giờ cao điểm xảy ra tắc đường, kẹt xe bà Nguyễn Thị Tiến (62 tuổi, làm nghề bán nước)  luôn có mặt phân làn giao thông cho mọi người.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại ngã tư này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Trật tự phường chỉ đứng phân làn vào buổi sáng sớm và chiều muộn, khoảng thời gian còn lại nếu ùn tắc bà Tiến lại chạy ra phân làn.

Bà Tiến chia sẻ: “Tôi làm công việc này chỉ mong giúp mọi người giảm được thời gian chờ đợi. Nhìn những người tham gia giao thông nắng nôi, nhích từng chút một trên đường là tôi lại quên hết mệt mỏi, cầm gậy đi ra phân làn đường”.

"Nhiều lúc một mình tôi không thể giải quyết được tình trạng tắc đường tại ngã tư này. Phân làn giao thông khản cả giọng nhưng chỉ được một góc, góc khác xe cộ lại xung đột, tôi phải kêu gọi người dân ở đây tham gia cùng. Hơn 10 năm gắn bó với công việc này tôi chưa bao giờ có định bỏ công việc phân làn đường này", bà Tiến cho hay.

Theo Dân Việt