Chiều 23/9, trên phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Một em bé 10 tuổi đã va chạm với chiếc xích lô chở tấm tôn khiến em bé này tử vong. Vụ việc khiến nhiều người dân lo lắng về tình trạng mất an toàn của các phương tiện thô sơ, tự chế vận chuyển các loại vật liệu cồng kềnh, sắc nhọn hàng ngày lưu thông trên các tuyến đường.

Ông Quý, người đưa cháu bé trong vụ tai nạn đi cấp cứu cho biết, tấm tôn được chở trên xe xích lô không được bao bọc và phía sau không có vật dụng gì cảnh báo để người đi đường có thể quan sát. Dù được sơ cứu kịp thời nhưng do bị mất nhiều máu, cháu bé đã tử vong.

Đại diện công an phường Tân Mai cho biết, các phương tiện xe thô sơ chở vật liệu xây dựng sắc nhọn chủ yếu là xe mô tô, xe đẩy 3 bánh tự chế. Các phương tiện này thường hoạt động tự phát, vào buổi trưa hoặc chiều tối, lợi dụng lúc lực lượng chức năng mỏng. Hiện chiếc xe xích lô gây tai nạn đang được công an quận Hoàng Mai tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ việc này một lần nữa đặt ra câu hỏi về vấn đề quản lý xe thô sơ. Với tình trạng loạn xe thô sơ chở vật liệu dài, sắc nhọn, bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân. Những người làm chương trình Thời sự đã mời đến trường quay ông Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.


Theo VTV