Sáng ngày 9/1/2015, phiên tòa xét xử nam diễn viên Phùng Tổ Minh (Phùng Tổ Danh), con trai của ngôi sao điện ảnh Thành Long về tội tàng trữ và sử dụng ma túy đã diễn ra.

Trong phiên tòa, nam diễn viên trẻ đã thành thật cho lời khai, nhận lỗi và hứa sẽ quyết tâm sửa đổi: “Tôi đã phạm pháp và đáng nhận sự nghiêm trị của pháp luật. Tôi xin hứa sau khi mãn hạn tù, sẽ không tái phạm những hành động trước kia”.

Cuối phiên tòa, chủ tọa tuyên án nam diễn viên này bị phạt 6 tháng tù giam và phải nộp phạt 2000 nhân dân tệ. Đây là mức phạt mà nhiều người cho rằng tương đối nhẹ đối với tội danh này. Thậm chí, không ít thông tin cho rằng, Thành Long đã nhờ đến mối quan hệ của mình tại Bắc Kinh để giúp con trai duy nhất được nhẹ án phạt.

Tuy nhiên, Thành Long phủ nhận điều này. Ông cũng không có mặt tại phiên tòa xét xử Phùng Tổ Minh diễn ra vào sáng nay. Việc con trai bị bắt vì tội sử dụng và tàng trữ mà túy là một cú sốc lớn đối với Thành Long, bởi “ông hoàng” võ thuật này là người đi đầu trong các hoạt động xã hội chống lại việc sử dụng và tàng trữ ma túy.

Phùng Tổ Minh bị bắt vào hồi tháng 8/2014 và bị giam giữ hình sự từ đó đến nay. Sau gần nửa năm trong tù, đây là lần đầu tiên anh chính thức xuất hiện trước báo giới. Ngôi sao trẻ của làng nghệ Hoa ngữ không có dấu hiệu mệt mỏi, mà ngược lại, trở nên rắn rỏi và có tinh thần hơn so với trước khi bị tạm giam.

Theo Sina