Chú vẹt Einstein vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 30 ở vườn thú Knoxville, bang Tennessee, Mỹ hôm 4.4. Trong buổi sinh nhật của mình, Einstein thể hiện khả năng nhại tiếng và từ vựng siêu phàm với hơn 200 âm thanh khác nhau.

Vẹt Einstein là loài vẹt xám châu Phi và được huấn luyện viên Adam Patterson dạy dỗ trong thời gian qua. Trong video được vườn thú chia sẻ, vẹt Einstein đã giả rất nhiều giọng khác nhau, từ tiếng chó sủa tới tiếng giọt nước rơi. Không những vậy, chú vẹt còn biết cách biểu lộ cảm xúc và hình thể rất chuẩn xác theo từng câu hỏi của huấn luyện viên.

Adam bắt đầu cuộc hỏi đáp vui nhộn bằng câu hỏi: “Cậu có nổi tiếng không?”. Vẹt Einstein đáp lời bằng câu trả lời ấn tượng: “Siêu sao”. Khi huấn luyện viên yêu cầu “Cậu nói xin chào được không?”, chú vẹt đã trả lời rất ngộ nghĩnh: “Xin chào, em yêu”.

Sau những lần thể hiện xuất sắc, vẹt Einstein lại được huấn luyện viên thưởng cho một mẩu thức ăn. Không chỉ biết trả lời câu hỏi, chú vẹt châu Phi còn nhại tiếng chó sói, chim, mèo và chó sủa.

Kênh CBS cho biết vẹt Einstein nhại được 200 âm thanh khác nhau và đôi lúc tự nói ra những từ chưa được dạy. Chú vẹt này nổi tiếng từ năm 2006 sau khi xuất hiện trong chương trình “Siêu sao thú cưng”. Năm đó, vẹt Einstein cũng tới buổi nói chuyện của TED Talk cùng huấn luyện viên Stephanie White.

Theo Danviet