Mới đây, tạp chí danh tiếng Travel+Leisure đã công bố danh sách những địa danh ám ảnh nhất thế giới trong đó có Công viên Tao Đàn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Công viên Tao Đàn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

{keywords}

Theo Travel+Leisure, công viên Tao Đàn được ví như lá phổi xanh thiên đường ngay giữa lòng thành phố bụi bặm với khuôn viên rộng lớn hơn 10 ha cùng với độ bao phủ cây xanh dày đặc, đông đúc, thu hút rất đông người dân đến tập thể dục, đi bộ hay vui chơi vào sáng sớm hay xế chiều. Vậy nhưng khi màn đêm buông xuống, có tin đồn cho rằng nơi đây hiện hữu hồn ma của một thanh niên bị giết sau vụ tấn công đẫm máu. Hồn ma này vẫn lang thang đâu đó ở Tao Đàn để tìm kiếm tình yêu đã mất năm nào.

Trước đây vào năm 2013, Tao Đàn cũng từng "bị đồn" có ma. Theo Zing.vn, trong một bài viết trên Rough Guides (một trong những trang hướng dẫn, thông tin du lịch lớn nhất thế giới, thành lập năm 1982 ở Anh quốc - P.V) cho rằng: “Với 10ha vườn rợp bóng cây cao, công viên Tao Đàn (quận 1) tạo cơ hội cho cư dân TP.HCM thoát khỏi những đường phố tấp nập xe cộ. Nhưng khi mặt trời lặn, nhiều người dân địa phương khó mà thư giãn trọn vẹn tại đây. Người ta đồn rằng hồn ma của một thanh niên bị giết chết trong một vụ thanh toán vẫn còn lởn vởn trong công viên để tìm kiếm người yêu bị thất lạc của mình”. Thực ra thì nơi đây chưa từng xảy ra án mạng. Có chăng là một vụ cướp tài sản từ năm 1989.

Là chứng nhân của sự thật, anh Phạm Văn Dũng, bảo vệ của ban quản lý công viên Tao Đàn (thuộc Công ty công viên cây xanh, Sở Giao thông - Vận tải), cho biết, ở đây có 30 nhân viên bảo vệ, chia làm hai ca; ca một bắt đầu từ sáng sớm đến 19h30, ca hai là thời gian còn lại nhưng chưa bao giờ các anh trông thấy ma quỷ.

“Từ sáng sớm, tôi đã thấy người dân đến tập thể dục, chạy bộ, đi quyền, tối đến là lúc các đôi lứa yêu nhau hay gia đình dẫn con đến đây chơi. Có bao giờ thấy ai phàn nàn hay kể chuyện phù phiếm gì đâu?”, anh Dũng chia sẻ.

Lê Minh Phương (SV ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) còn hóm hỉnh kể: “Nhiều đêm khuya, bạn bè em rủ nhau ra đây ngồi dưới ánh đèn công viên học bài, vừa yên tĩnh vừa mát mẻ, lại lãng mạn, chứ thấy gì đâu ngoài cây cối, gió lao xao”.

Anh Trần Văn Thủ (55 tuổi, sửa xe máy phía giao lộ Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai) thì nói rằng, nhiều đêm đợi khách anh ngủ luôn trên chiếc ghế bố ở mái hiên công viên. Nửa đêm đói bụng, anh lò dò dậy tìm bánh mì khi đường phố đã vắng bóng người. Trước mặt anh là cây cối um tùm, thỉnh thoảng lại có công an đi tuần tra, khung cảnh rất nên thơ lại còn an toàn nữa.

Như vậy, có thể khẳng định, việc các tạp chí nước ngoài đưa công viên Tao Đàn vào danh sách địa điểm "ma ám" chỉ là theo lời đồn đại. Thực tế, Tao Đàn là điểm công cộng xanh mát và an toàn được người dân thành phố Hồ Chí Minh yêu thích.

Ngoài ra, còn một số điểm đến sau đây cũng "bị" Travel+Leisure cho vào danh sách điểm đến "ma ám" đáng sợ nhất thế giới, tuy nhiên không rõ thực hư các câu chuyện này như thế nào.

Biệt thư Raynham, Norfolk, Anh

{keywords}

Biệt thự ở vùng nông thôn tuyệt đẹp của Anh này ẩn chứa một quá khứ đầy đen tối. 'Quý bà da nâu' bí ẩn, được đồn đoán là Quý bà Dorothy Walpole, mà bóng ma của bà đã được ghi lại trong những thước phim Country Life phát hành vào tháng 12 năm 1936. Ngôi nhà ám ảnh này mở cửa quanh năm để đón tiếp những du khách gan dạ nhất.

Đảo Poveglia, Venice, Italy

{keywords}

Cách Venice không xa là hòn đảo Poveglia xinh đẹp, nơi từng được chọn là điểm cách ly của những người mắc bệnh dịch hạch. Sau đó, hòn đảo này còn được sử dụng làm nơi tị nạn đầy hỗn loạn trong những năm đầu thế kỷ 20. Nhiều người cho rằng đây là một trong những địa điểm ẩn chứa nhiều bí mật nhất thế giới khi hòn đảo này hiện nay không cho du khách ghé thăm.

Nhà trọ cổ Ram Inn, Wotton-under-Edge, Anh

{keywords}

Được xây dựng từ thế kỷ 12, Ram Inn là một trong những nhà trọ lâu đời nhất ở thế giới. Người ta tin rằng nơi đây từng là khu chôn cất của người ngoại giáo và bị ám bởi hơn 20 linh hồn là những đứa trẻ ma quái và một nữ tế tối cao. Những du khách có thể nghỉ qua đêm tại đây để kiểm chứng lời đồn đoán trên.

Port Arthur, Australia

{keywords}

Có rất nhiều tour du lịch 'săn ma' được tổ chức quanh khu vực Port Arthur để thỏa mãn trí tò mò của du khách. Trước đây, Port Arthur là một khu định cư của các tội phạm thế kỷ 18. Thị trấn Tasmania được coi là một trong những 'điểm nóng' huyền bí cho những ai ưa khám phá.

Tàu Queen Mary, Long Beach, California, Mỹ

{keywords}

Con tàu biển tuyệt đẹp này đã trải qua hơn 30 năm lênh đênh trên biển trước khi cập bến vĩnh viễn ở Long Beach, California, Mỹ. Queen Mary giờ đây đã trở thành một trong những điều đặc biệt biệt thu hút khách du lịch khi trong thời gian còn hoạt động, con tàu này đã chứng kiến hơn 50 cái chết đầy bí ẩn của các hành khách.

Lâu đài Burg Wolfsegg, Wolfegg, Đức

{keywords}

Lâu đài 800 năm tuổi ở thành phố Wolfsegg, Đức này bị đồn đoán là có một hồn ma nữ khiến mọi du khách đều khiếp sợ. Hồn mà này được cho là của Klara von Helfenstein, một người phụ nữ đã bị người chồng ghen tuông của mình giết hại. Lâu đài này mở cửa cho du khách tham quan vào cuối tuần và các ngày lễ từ tháng Năm tới giữa tháng Mười.

Ngôi nhà Lizzie Borden, Fall River, Massachusetts, Mỹ

{keywords}

Căn phòng ngủ nơi đặt chiếc giường với khay đồ ăn sáng dang dở được cho là hiện trường của một vụ giết người tàn bạo diễn ra vào năm 1892. Mặc dù được tuyên trắng án nhưng Lizzie Borden bị tình nghi đã giết cha và mẹ kế của mình trong căn hầm tồi tàn của ngôi nhà. Kể từ đó, nhiều du khách đã nói rằng họ gặp phải những hiện tượng khác thường không thể lý giải ở ngôi nhà đáng sợ này.

Lâu đài Casa Loma, Toronto, Canada

{keywords}

Hoàn thành vào năm 1914, tòa lâu đài theo phong cách Gothic Revival này có rất nhiều hành lang và lối đi bí mật. Câu chuyện về những hồn ma xung quanh lâu đài này được đồn đoán suốt nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, tòa lâu đài này vẫn là điểm đến mở cửa quanh năm cho mọi du khách.

Lâu đài Château de Brissac, Brissac-Quincé, Pháp

{keywords}

Tòa lâu đài cao chót vót nổi tiếng này là nơi mà Charlotte de Brézé bị sát hại. Tương truyền, Charlotte, người con gái ngoài giá thú của Vua Charles VII, đã bị chồng giết hại sau khi ngoại tình. Một vài du khách tới đây từng khẳng định rằng đã nhìn thấy một 'Quý cô Váy xanh' đi lang thang trong dãy hành lang. Bỏ qua những lời đồn đoán thì đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích kiến trúc Pháp.

Khách sạn Stanley Hotel, Estes Park, Colorado, Mỹ

{keywords}

Điểm đến nổi tiếng ở dãy Rocky Mountain này là một trong những nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị lừng danh 'The Shining' của Stephen King bởi nó ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp. Theo đó, nhiều nhân viên ở đây từng nói rằng họ gặp phải những hồn ma. Chẳng hạn như câu chuyện về hồn ma một người giúp việc ở Phòng 217, đang cặm cụi dọn quần áo của khách. Tuy nhiên, khách sạn này hiện vẫn là nơi nghỉ chân tuyệt vời với các du khách tới khám phá Công viên Quốc gia Rocky Mountain.

Đỗ An (Theo Travel+Leisure)