Ngày 29/10 ở một số xã, huyện thuộc Quảng Bình liên tục xảy ra những cơn mưa to tới rất to khiến nhiều ngôi làng bị ngập, cuộc sống người dân gần như bị đảo lộn hoàn toàn, sinh hoạt thường nhật gặp nhiều khó khăn.

Thế nhưng giữa hoàn cảnh khó khăn ấy, người dân Quảng Bình vẫn nở nụ cười đầy lạc quan để chống chọi với thiên tai.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 26 phút, ghi lại cảnh đám cưới diễn ra náo nhiệt giữa lúc nước lũ đang cuồn cuộn tràn về.

Clip được nick name Hoàng Lão Tà chia sẻ trên trang cá nhân của mình với lời chú thích: “Liên khúc giã bạn, phiên bản "cưới chạy lụt". Nước đã tràn qua đập An Mã... Dọn nhà? Kệ tính sau. Đã yêu nhất quyết đưa nhau về nhà”, khiến nhiều người thích thú.

Trong đoạn clip, có thể thấy cảnh nước tràn vào thôn xóm, thậm chí còn chảy khá xiết. Tuy nhiên, mọi người đến dự đám cưới vẫn tỏ ra hân hoan trong điệu nhạc.

Một số người, trong đó có cả cụ bà, thanh niên đứng giữa đường, nhảy giữa dòng nước đang chảy, ngập gần đến gần đầu gối, rồi thay nhau hát những bài ca tình yêu chúc phúc cho cô dâu, chú rể.

clip đám cưới mưa lũ, đám cưới mưa lũ ở Quảng Bình, đám cưới trong ngày lũ

Hình ảnh chú rể đón cô dâu trong ngày lũ gây xôn xao.

Sau vài giờ đăng lên, clip đã thu hút rất nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú và gửi lời chúc hạnh phúc đến cô dâu chú rể.

Nick name Võ Mạnh Thành chia sẻ: “Đám cưới phiên bản chạy lũ này cũng chính là câu trả lời tại sao vùng đất khó và khổ, con người lại có thể sống và vươn lên kiên cường hơn nữa...”.

Cùng quan điểm, tài khoản Nguyễn Đăng Hải cũng bày tỏ: “Đám cưới diễn ra trong cơn lũ nhưng mọi người vẫn lạc quan vừa nhảy vừa hát, vừa giã bạn. Cuộc vui không xảy ra xô đẩy, chen lấn như mọi đám cưới khác thường ngày”.

clip đám cưới mưa lũ, đám cưới mưa lũ ở Quảng Bình, đám cưới trong ngày lũ

Hình ảnh người dân Quảng Bình thấy thương cho đôi vợ chồng trẻ cưới nhau trong mưa lũ nên nhảy múa làm không khí vui hơn.

Chia sẻ với PV, nickname Hoàng Lão Tà cho biết, clip trên được một người bạn của anh quay lại bằng điện thoại vào khoảng 10h30 phút ngày 1/11. “Đám cưới diễn ra tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Chú rể tên Nguyễn Hoàng Vinh và cô dâu Hoàng Thị Linh cùng thôn. Clip được quay ở nhà trai, sau khi rước dâu từ nhà gái về bằng xe gắn máy”.

Nickname này cho hay: “Do mưa lớn liên tục đổ xuống những ngày qua, nước sông Kiến Giang tại địa phương dâng cao, chảy tràn vào thôn xóm gây ngập và đang tiếp tục dâng lên.

Tuy nhiên, rất may lúc diễn ra buổi lễ, nền nhà cao hơn mặt đường nên không ngập. Đồng thời, cũng vì đám cưới hai người đã được định ngày trước, thiệp mời đều đã gửi đến họ hàng, bạn bè trước đó. Nên hôn lễ không thể hoãn lại, bất kể mưa lũ đang diễn ra khắc nghiệt.

Dù nước lũ đang đổ về, không ngừng dâng cao, nhưng hôn lễ rất vui vì diễn ra tốt đẹp, được đông đảo mọi người đến uống tiệc mừng cùng gia đình. Không chỉ đám cưới của đôi bạn này, thời gian qua tại địa phương, dù mưa lũ gây ngập nhưng nhiều gia đình vẫn tổ chức lễ cưới cho con em. Hình ảnh này đối với người dân ở Quảng Bình cũng trở nên bình thường. Bà con, làng xóm thấy thương và cảm thông cho đôi trẻ nên hát cho chúng vui lên. Sau đó, ai nấy lại về nhà dọn đồ tránh lũ”.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Giới, chủ tịch UBND xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình xác nhận có đám cưới kể trên.

Theo ông Giới, ngày 1/11, do cô dâu và chú rể đã lên kế hoạch tổ chức hôn lễ nên dù nước ngập rất cao nhưng đám cưới của họ vẫn diễn ra suôn sẻ.

"Đám cưới ấy dù tôi không tham dự nhưng có nghe một số anh em, bạn bè kể lại là dù trong lũ lụt nhưng mọi người tham dự khá vui vẻ, hài lòng", ông Giới nói.


VietNamNet/M.Giang - H. Thúy