Otera Bibi, 42 tuổi, mắc chứng bệnh về tâm thần, sống cùng bố mẹ. Người phụ nữ này bỏ nhà, đi lang thang quanh ngôi làng Mithipur-Panagarh, vùng đông Bengal, Ấn Độ từ hôm 27/6.

Khi dừng lại bên túp lều bằng gỗ của ông Dilip Ghosh, Otera bị nghi ngờ có ý định bắt cóc con gái 10 tuổi của ông này.

Chưa tìm hiểu sự việc, đám đông hung hãn vội lao vào trói Otera vào một chiếc máy kéo. Họ đánh đập, ném đá vào người nạn nhân trong suốt 3 giờ.

Theo lời nhân chứng, người dân trong làng còn xé quần áo, cạo tóc của Otera. Nạn nhân cố gắng giải thích và chứng minh mình vô tội nhưng không có kết quả.

Cuối buổi chiều, cảnh sát mới có mặt tại hiện trường, giải cứu Otera và đưa người phụ nữ này đến viện cấp cứu. Với những vết thương nghiêm trọng sau vụ tấn công, Otera đã tử vong. 

Cảnh sát trưởng quận Murshidabad cho biết: "Đám đông dân làng đánh đập người phụ nữ sau khi có lời đồn rằng cô ấy đang bắt cóc trẻ con quanh đó. Chúng tôi đang điều tra vụ giết người này và xác minh danh tính những người tung tin đồn, cũng như những người liên quan".

Cảnh sát đã giữ vài người dân để thẩm tra nhưng chưa có ai bị cáo buộc liên quan đến cái chết trên. 

Trước đó, vào tháng 6, một đứa trẻ trong vùng mất tích bí ẩn. Do đó người dân nơi đây nghi Otera là kẻ bắt cóc trẻ con.

Chồng của Otera cho biết vợ ông vốn bị tâm thần. Khi xảy ra án mạng, thành viên trong gia đình không hay biết vì người phụ nữ này thường bỏ đi khoảng 1 hoặc 2 ngày.

 

Theo Zing