Theo Daily Mail, Modi, Sam và Tee (sống tại thành phố Manchester, Anh) mới đây làm một thí nghiệm xã hội về độ đáng tin của người dân bằng cách cố tình đánh rơi ví và xem phản ứng của họ.

Kết quả khảo sát khiến cả ba chàng trai đều ngỡ ngàng. Trong số 18 lần “diễn”, họ may mắn nhận lại ví từ 17 người theo nhiều cách khác nhau.

Duy nhất người bán hàng rong cố tình lấy đồ vật giá trị này. Tuy nhiên, sau khi đối chất, chiếc ví đã về lại với chủ.

Cuối video, các bạn trẻ kết luận: “Chúng ta có thể tin tưởng người dân thành phố Manchester. Họ đều nhắc nhở hoặc nhặt hộ chiếc ví, chỉ một người cố tình lấy nó và chúng tôi đã yêu cầu anh ta trả lại”.

Theo Manchester Evening News, Modi (sinh viên, 21 tuổi) cho biết, nhiều người muốn anh nên thực hiện thí nghiệm tương tự tại các thành phố khác.

“Tôi đã không mong đợi kết quả tuyệt vời như vậy. Tôi rất hài lòng khi chứng kiến lòng trung thực từ người dân nơi tôi đang sống. Họ chứng minh rằng, họ không gian lận như nhiều người vẫn nghĩ”, Modi nói.

Nhom ban tre danh roi vi thu long nguoi di duong hinh anh 1

Sau khi phát hiện chiếc ví và không tìm thấy chủ nhân xung quanh, người đàn ông áo xanh quyết định mang nó đến sở cảnh sát.

Tuy nhiên, nhiều dân mạng xem lại cho rằng, 17 người trong video chỉ chiếm thiểu số và là những trường hợp hy hữu có lòng tốt.

Mặc dù vậy, Modi vẫn nhận định: “Trong video, một người cố tình lấy ví và tôi biết những người này xuất hiện ở khắp mọi nơi. Điều quan trọng là phần lớn dân ở Manchester đều trung thực, tốt bụng”.

Modi, Sam và Tee đăng video (bản đầy đủ) trên kênh YouTube được lập từ tháng 10/2015 - TeeModiSam, thu hút hơn 10.000 lượt xem. Nhóm bạn trẻ đã và đang nghĩ nhiều ý tưởng để phát triển kênh YouTube của họ trong thời gian sắp tới.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giữ bí mật cho đến khi từng video được đăng lên. Hy vọng TeeModiSam sẽ ngày càng lớn mạnh hơn”, các chàng trai cho biết.

Theo Zing (Clip: TeeModiSam Tube)