Trong tập 9 chương trình SV 2016 phát sóng ngày 28/8 trên VTV3, sinh viên trường ĐH Sư phạm đã đưa ra câu trả lời "Con sâu gặm tiền" cho một tiết mục "nhìn hình đoán chữ" có chủ đề về tham nhũng.

Đáp án này được các bạn sinh viên suy ra từ hình ảnh gợi ý là hai chú sâu trong phim hoạt hình bên cạnh một đồng tiền vàng bị gặm dở.

Sẽ không có gì đáng nói về tiết mục này nếu như dân mạng không đem dòng chữ "Con sâu gặm tiền" ra mổ xẻ mối tương quan giữa dòng chữ này với cụm từ viết tắt thường được dùng cho lực lượng Cảnh sát giao thông là "CSGT".

Đáp án gây tranh cãi trong chương trình SV 2016.
Đáp án gây tranh cãi trong chương trình SV 2016.

Từ viết tắt "CSGT" thay cho "cảnh sát giao thông" rất quen thuộc với công chúng vì thường xuyên được sử dụng trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Đó chính là lí do nhiều khán giả xem SV 2016 cho rằng đáp án trong chương trình có ý ám chỉ.

Facebooker Luân Viễn nhận xét: "Không hiểu đưa đáp án như vậy lên sóng nhằm mục đích gì? Vì sao các bạn sinh viên lại đưa ra liên tưởng như vậy? Mình thấy như thế này là phiến diện, gây ảnh hưởng tới hình ảnh người cảnh sát".

Khán giả Nguyễn Văn Thắng bình luận rằng: "Các cháu còn trẻ, tương lai đang ở phía trước, không nên nhìn mặt trái xã hội như vậy".

Hiện nay, clip chương trình SV 2016 ngày 28/8 vẫn đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, trở thành chủ đề tranh luận giữa các bạn trẻ.

SV 2016 là một trò chơi truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Mục đích chính của trò chơi là tạo ra một sân chơi trí tuệ, khai thác khả năng hài hước, thông thái của các bạn sinh viên.

Chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3) – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên kể từ chương trình đầu năm 1996.


Theo Dân Trí