Tập 515 của chương trình Phi thường hoàn mỹ có sự xuất hiện của cô gái xinh đẹp Đình Tử (26 tuổi) đến từ Hàng Châu. Vừa xuất hiện, Đình Tử đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các nam khách mời nhờ vào bộ trang phục cổ trang thướt tha. Từ người Đình Tử cũng toát lên khí chất giống như một cô nương trong các bộ phim kiếm hiệp thời xưa. Mở màn cho phần chào hỏi của mình, Đình Tử đã đọc một bài thơ rất hay do chính cô tự sáng tác. Vừa nghe cô đọc thơ, các chàng trai vừa ngây ngất ngắm nhìn cô gái nhỏ nhắn, dịu dàng và thướt tha Đình Tử.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 1.

Đình Tử.

Trước khi chia sẻ về bản thân mình, Đình Tử đã mời 3 nam khách mời là Mạnh Hy, Lâm Chí Dũng và Ngô Tuyền Tích lên sân khấu. Đình Tử đưa cho mỗi người một cây trâm cài, nhiệm vụ của họ là phải làm sao thuyết phục được cô nhận cây trâm kia. Lâm Chí Dũng đóng vai một anh nhà nghèo, Ngô Tuyền Tích đóng vai anh nhà giàu còn Mạnh Hy thì đóng vai một võ hiệp phiêu bạt giang hồ. Người duy nhất được Đình Tử nhận trâm là Mạnh Hy "võ hiệp". Lý do cô chọn anh là vì trong phần "tán tỉnh" của Mạnh Hy có nhắc đến hoa đào, mà Đình Tử thì lại đặc biệt thích bộ truyện Tam sinh tam thế thập lý đào hoa nên cô đã ưu ái và nhận trâm của anh.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 3.

Lâm Chí Dũng đóng vai anh chàng nghèo tặng trâm.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 4.

Ngô Tuyền Tích trong vai anh nhà giàu, chưa kịp cài trâm lên tóc người đẹp thì Đình Tử đã ngồi xuống từ chối.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 5.

Mạnh Hy "võ hiệp" là người duy nhất may mắn tặng trâm thành công và tự tay cài lên tóc cho Đình Tử.

Trước đây, Đình Tử từng thích một anh chàng, sau 2 lần bóng gió hỏi anh ấy rằng có đang để ý ai không thì cuối cùng Đình Tử đã tỏ tình với anh ta. Gửi tặng một hộp quà cùng mảnh giấy ghi chữ: "Em thích anh" cho người đó, kết quả Đình Tử chỉ nhận lại được đúng 1 tin nhắn: "Anh nhận được quà rồi, anh rất thích, cảm ơn em". Sau đó thì 2 người không còn liên lạc với nhau nữa. Vì lý do này mà Đình Tử đã rút ra được kết luận rằng "quá tam ba bận". Cô không ngại chủ động tỏ tình với người mình thích, thế nhưng nếu tỏ tình đến lần thứ 3 mà vẫn thất bại thì cô sẽ từ bỏ.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 6.

Đình Tử chia sẻ rằng cô không ngại chủ động tỏ tình với người mình thích.

Ngoài thời gian làm việc ra thì Đình Tử còn rất thích tham gia các hoạt động từ thiện như giúp đỡ người già trong viện dưỡng lão. Trong số những ông bà ở viện dưỡng lão có một bà cụ sống khép kín và luôn thờ ơ với đoàn từ thiện. Bỗng dưng một ngày nọ, bà cụ đóng cửa kín mít và khóc thút thít trong phòng. Hỏi ra mới biết, các con của bà quyết định ra nước ngoài sống và để bà ở lại, điều này đã khiến bà rất buồn và thất vọng. Đình Tử thấy đồng cảm với bà cụ kia và tự hứa rằng nếu sau này có gia đình, cô chắc chắn sẽ sắp xếp cho bố mẹ già của mình thật tốt để họ không phải rơi vào tình trạng cô đơn như bà cụ kia.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 7.

Cô còn là một người con hiếu thảo, biết suy nghĩ cho bố mẹ già.

Chàng trai khiến cho Đình Tử phải cất công từ Hàng Châu đến Bắc Kinh tỏ tình không ai khác chính là người đã tặng trâm thành công cho cô ở đầu chương trình - Mạnh Hy. Khi biết mình là người Đình Tử thích, Mạnh Hy có chút vui mừng vì anh cũng thấy rung động với cô. Tuy nhiên điều khiến Mạnh Hy do dự không tỏ tình với Đình Tử là vì anh còn e ngại quá khứ. Từng trải qua 2 cuộc tình thất bại, 1 lần yêu xa và 1 lần yêu người hơn tuổi, Mạnh Hy đã trở nên cẩn trọng hơn trong tình cảm. Đối với Đình Tử, cô vừa ở xa anh lại vừa lớn tuổi hơn, điều này càng khiến anh thấy lo ngại về tương lai của 2 người.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 8.

Mạnh Hy.

Thế nhưng Đình Tử đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của Mạnh Hy và khiến anh "toàn tâm, toàn ý" nắm tay cô ra về. Cô đọc lại bài thơ lúc đầu của mình và nói rằng cô đã sáng tác nó dành tặng cho anh. Chữ cuối của mỗi câu thơ nếu ghép lại thì sẽ thành: "Xin chào, Mạnh Hy". Mạnh Hy khá bất ngờ và ngỡ ngàng với tài làm thơ rất hay này của Đình Tử, anh lại càng thấy hứng thú và thích cô nhiều hơn. Đặc biệt là khi Mạnh Hy phát hiện Đình Tử rất hiểu mình, dù cô chỉ tìm hiểu anh thông qua trang weibo "đóng bụi" chỉ vỏn vẹn 10 bài đăng ngắn ngủi.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 9.

Bài thơ lúc đầu Đình Tử đọc hóa ra lại mang ý nghĩa ẩn giấu đằng sau là lời chào mà cô muốn gửi đến người trong mộng của mình.

Cuối cùng, Mạnh Hy đã bảo Đình Tử bịt mắt lại và tự mình đi thu lại 2 cây trâm cài mà cô đã đưa cho Chí Dũng và Tuyền Tích trước đó. Anh mở bịt mắt của cô ra và nói rằng: "Em từng nói con gái chỉ tặng trâm cài cho người mà cô ấy thích để làm tin. Em theo đuổi anh, vậy sao lại mang trâm cài tặng cho người khác?". Đưa lại 2 cây trâm cho Đình Tử, Mạnh Hy nói tiếp: "Muốn theo đuổi anh, chỉ được tặng trâm cài cho một mình anh". Nắm lấy tay Đình Tử, Mạnh Hy đã quyết định rũ bỏ quá khứ và cùng cô gái này vẽ nên một cái kết đẹp vô cùng hoàn mỹ.

Đến Phi thường hoàn mỹ đọc thơ, nào ngờ cô gái xinh đẹp này lại rước được nam thần - Ảnh 10.

Mạnh Hy lấy lại trâm của Chí Dũng và Tuyền Tích rồi dặn dò Đình Tử rằng ngoài anh ra thì cô không được tặng trâm bừa bãi cho người nào khác.

 

Theo Thời đại