Đến Vienna, dễ dàng cảm nhận thấy sự khoáng đạt trong nghệ thuật, thể hiện từ những quán cà phê ven đường đến những nghệ sĩ âm nhạc đường phố. Ngày nay, du khách đến Vienna để thưởng lãm những sáng tạo nghệ thuật, và len mình trong những con phố nhỏ, nơi vang lên đầy tự hào những điệu walt lừng danh của Áo.

Không chỉ thế, những quán cà phê, nơi mà những vĩ nhân của thế giới như Einstein đã ghé qua, cũng rất được yêu thích. Vienna là thành phố vô cùng thân thiện với khách du lịch với rất nhiều loại hình giao thông công cộng, nhưng với nhiều người, cách tuyệt vời nhất để thưởng lãm thành phố này là cách đi bộ lang thang và chậm rãi.

Với đôi bàn chân, bạn có thể đi đến những địa danh nổi tiếng nhất của Vienna, từ cung điện, các triển lãm, bảo tàng, đến những dinh thự lộng lẫy, sang trọng. Những điểm thu hút khách du lịch của Vienna gần như được xếp đặt trên một vòng tròn, mà quảng trường Stephansplat được coi là trung tâm. Stephansplat không lớn, nhưng đủ để chiếm trọn trái tim của người dân địa phương và khách du lịch với tượng đài đậm nét nghệ thuật cùng những kiến trúc độc đáo khác. Tại đây, đơn giản là hãy gọi một tách cà phê, một chiếc bánh ngọt ở một nhà hàng nào đó và ngắm nhìn Viennna qua lăng kính của một nghệ sĩ nhàn nhã.

Cà phê là một trong những nét đặc trưng của thành phố này và các quán cà phê được miêu tả là nơi mà thời gian và không gian ngưng động, chỉ còn lại âm thanh và mùi vị của những giọt cà phê. Quan hàng thế kỉ, rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật, thơ ca, văn học nổi tiếng đã ra đời từ những chiếc bàn trong các quán cà phê...

Q.N (Clip: Expedia)