DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG, SPA 'XẾ CƯNG' ĐẮT KHÁCH NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT

- Thực hiện: Nhật Sinh -

Cũng như nhiều dịch vụ kinh doanh khác, cận Tết là khoảng thời gian cao điểm phục vụ khách của các gara, xưởng spa, chăm sóc ôtô khi nhiều chủ xe dồn dập mang "xế cưng" đi bảo dưỡng, làm đẹp. 

Hình ảnh tại gara HTC ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Trước Tết Táo quân 4 ngày, có hơn 20 chiếc ôtô xếp hàng chờ sửa chữa, bảo dưỡng. 

Từ khi bước sang tháng 12, các nhân viên tại xưởng này đã phải tăng cường độ làm việc. Trung bình một ngày gara tiếp nhận khoảng 40 chiếc xe hơi cá nhân để bảo dưỡng và sửa chữa. 

"Những ngày Tết nhiều gia đình hay đi chơi xa bằng ôtô cá nhân. Tôi thường khuyên các khách quen cần phải đưa xe đến xưởng sớm hơn vì sửa chữa những ngày này phải chờ đợi lâu, khách rất đông", anh Thành Công (quản lý gara) chia sẻ.

Đa số chủ xe mang "xế cưng" đến gara thời điểm này để bảo dưỡng động cơ, hệ thống phanh, đánh các vết xước sơn hoặc thay thế phụ tùng. Trong ảnh, chiếc Mercedes GLK 300 được sơn lại nắp capo, phục hồi cản trước. 

Chi phí sửa chữa chiếc xế hộp hạng sang đã hơn 10 năm tuổi này khoảng 7 triệu đồng với 4 hạng mục. 

Dịch vụ đắt khách nhất dịp này là đánh bóng và xóa vết xước, giá dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. 

Bên cạnh các yêu cầu về sửa chữa bảo dưỡng, thị trường đồ chơi ôtô dịp Tết cũng nhộn nhịp hơn ngày thường như thiết bị âm thanh, camera hành trình, độ ghế da,... Trong ảnh, một chủ xe Mercedes C300 chịu chơi chi hơn 40 triệu đồng để độ lại ống xả.

Sau khi sửa chữa xong, nhân viên xưởng khởi động máy kiểm tra hệ thống để giao trả xe cho khách.

Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp xe hơi những ngày cận Tết cũng đông khách không kém các gara bảo dưỡng. Những gói chăm sóc xe toàn diện, dọn nội thất, rửa khoang máy, dán phim cách nhiệt, đánh bóng... lúc này phát huy hiệu quả, chủ tiệm spa xe đang có cơ hội hốt bạc. 

Anh Nguyễn Đình Thắng, chủ một tiệm spa xe hơi ở quận Cầu Giấy cho biết, mỗi ngày xưởng của anh đón khoảng 25 - 30 xe. Gói chăm sóc toàn diện dao động từ 5 - 7 triệu đồng, không có nhiều biến động so với mọi năm. 

Trong ảnh, chiếc Maybach S650 sử dụng gói chăm sóc chuyên sâu bao gồm đánh bóng, dọn nội thất, tẩy la răng, vệ sinh máy, làm sạch muội than động cơ (carbon clean),...

Bên trong chiếc xe siêu sang sau khi được vệ sinh nội thất.

Thời gian trung bình cho một lần chăm sóc nội, ngoại thất xe hơi từ 2 đến 4 tiếng, chiếc nào làm chuyên sâu có thể mất 8 giờ. Các chủ "xế cưng" thường hẹn ngày giờ mang ôtô tới để đó rồi hôm sau quay lại lấy. 

Một nhóm khách hàng thân thiết tại tiệm spa xe hơi của anh Thắng nói: "Cuối năm chị em mải mê đi làm đẹp thì anh em chúng tôi cũng tranh thủ đưa "vợ hai" đi tút tát lại giao diện. Chúng tôi cứ thích đến đây vì mỗi lần về là em nó lại sáng bóng, êm ru".

Những năm gần đây, thị trường bán thiết bị tẩy rửa chăm sóc xe nhanh cũng trở nên đắt khách khi nhiều người không có thời gian và điều kiện đi spa "xế cưng" thường xuyên. Anh Thắng cho biết, xưởng của anh luôn trong tình trạng "cháy hàng" các sản phẩm chăm sóc ôtô.