Cách đây gần 1 tuần, nam ca sĩ nổi tiếng nước Mỹ khiến cả thế giới cảm thấy ngột ngạt khi tung ra 1 hình ảnh được trích ra từ MV mới nhất của anh, có tựa đề Famous. Trong hình, gồm 12 nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực, từ chính trị đến giải trí. Tất cả đều đang ngủ trong trạng thái nude và không ngần ngại che giấu những bộ phận nhạy cảm trước ống kính.

Có thể dễ dàng nhận thấy những gương mặt như cựu Tổng thống George W. Bush, ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2016 Donald Trump, “công chúa” nhạc đồng quê Taylor Swift, chủ biên tạp chí Vogue Anna Wintour, rapper Chris Brown, Ray J, người mẫu Amber Rose, ca sĩ Rihanna, ngôi sao chuyển giới Caitlyn Jenner, danh hài Bill Cosby. Hai nhân vật trung tâm nằm ở giữa là Kanye West và vợ anh, “cô Kim siêu vòng ba” Kim Kardashian.

Ngoài hai nhân vật chính là người thật việc thật, các gương mặt còn lại đều là diễn viên đóng thế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự kỳ công của Kanye West, khi các diễn viên đóng thế mà anh lựa chọn giống đến 99% so với người thật.

MV Famous được lấy nguồn cảm hứng từ bức tranh mang tên Sleep của họa sĩ Vincent Desiderio, sáng tác năm 2008, họa những người nổi tiếng nằm ngủ bên nhau trong trạng thái nude. MV cũng nhận được lời khen từ họa sĩ này. Trong khi những hình ảnh mới nhất của Famous gây bão dư luận, từ khóa Kanye West trở thành từ “nóng”, thì các nhân vật được hiện diện trong MV đều chưa đưa ra phản hồi.

Nhiều người cho rằng, những Taylor Swift, Chris Brown, Anna Wintour… có thể kiện Kanye vì lợi dụng và bôi nhọ hình ảnh của họ, nhưng cũng có ý kiến ủng hộ nam ca sĩ. “Không ai nói đó là Taylor, Bill hay Anna. Chỉ là những người giống như vậy mà thôi. Còn lại là do sự suy diễn của người xem”. MV cũng chứa đựng những ngôn từ khá thô tục, như “I feel like me and Taylor might still have sex / I made that bitch famous” . Taylor Swift từng nổi giận trước lời bài hát này, nhưng cũng không có động thái gì về mặt pháp luật.

Theo Reuters