Theo đó, ông Hải cho biết, chỉ khi nào Bộ Y tế có văn bản ngừng thì Đồng Nai mới ngừng.

Chiều 7.3, Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết, theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, nguyên nhân khiến bé sơ sinh E.H.M.T, 5 tháng tuổi ở xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) tử vong là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm, chứ không phải do chất lượng vaccine 5 trong 1 Quinvaxem.

Bé T cân nặng 5,8kg, phát triển bình thường, tuy nhiên, bé có tiền sử sinh nhẹ cân, khi sinh chỉ có 2.600g, quá trình phát triển thai nhi trong bào thai không tốt nên sức đề kháng kém hơn các trẻ khác.

Theo bác sĩ Hải, các quy trình về nhận, vận chuyển, bảo quản vaccine đều đúng quy định; quy trình tiêm chủng đúng quy định, bé đã được khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm tại Trạm Y tế xã Thạnh Phú.

Lô vaccine 5 trong 1 Quinvaxem này đã được tiêm cho trên 51 ngàn trẻ trong cả nước; riêng tại Đồng Nai cũng có 4.500 trẻ được tiêm.

Tại xã Thạnh Phú, gần 200 trẻ đã được tiêm vaccine Quinvaxem, riêng ngày 6.3 có hơn 90 cháu được tiêm vaccine ở xã này, hầu hết đều đảm bảo an toàn. Do đó, chất lượng vaccine vẫn bảo đảm và Sở Y tế vẫn tiếp tục chỉ đạo tiêm lô vaccine này trong chương trình tiêm chủng mở rộng của tỉnh.

Theo Lao Động