Buổi tập đầu tiên của ĐT Bóng đá nữ Việt Nam để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2018 tại Jordan nhận được sự động viên, khích lệ của đại diện LĐBĐ Việt Nam. Ở buổi tập này, chỉ có 19/24 cầu thủ tham gia tập luyện, 5 cầu thủ: Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến, Kim Thanh, Đinh Thị Duyên và trợ lý HLV Đoàn Thị Kim Chi xin vắng mặt vì lý do cá nhân và sẽ lên tập trung ĐT vào ngày 05/01. Ở giải đấu tới, ĐT Bóng đá nữ Việt Nam ở bảng đấu được đánh giá là khó khăn với các đội tuyển Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Nhưng toàn đội vẫn rất lạc quan tập luyện để hướng đến một kết quả tốt.

"Tất cả mọi người đã xác định rồi, trong cái bóng đá thì có thể đội mạnh thua đội yếu, chứ không phải lúc nào cũng thắng đội yếu đâu, tôi luôn xác định chúng ta là chiếu dưới, nên tinh thần rất thoải mái, chính vì thế nên chúng ta cũng sẽ thi đấu thật tốt giải đấu này và bóng đá biết đâu đấy nó còn may mắn nữa" - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2018, HLV Mai Đức Chung đã lên giáo án tập luyện từ khá sớm, ông cũng triệu tập 2 cầu thủ tốt nhất cho mỗi vị trí trong đội hình, và sẵn sàng triệu tập thêm những nhân tố mới nếu hợp lý.

"Tập trung đợt 1 này chỉ tập trung đến trước tết thôi, nên tôi cũng chỉ cần 24-25 người thôi, còn sau tết thì có thể tôi lại gọi tên. Cánh cửa ĐT luôn mở rộng với các bạn có nguyện vọng, có chuyên môn tốt" - HLV ĐT bóng đá nữ Việt Nam cho biết thêm.

Dự kiến, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ có từ 2 đến 3 trận đấu giao hữu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu Tứ Hùng cùng các đội tuyển nữ Thái Lan, Trung Quốc và Colombia. Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung trở lại, bước vào giai đoạn nước rút và sẽ có chuyến tập huấn tại Đức trước khi có mặt tại Jordan tham dự VCK Asian Cup nữ 2018.

Theo VTV