Tàu du lịch Carnival Vista trọng tải 134.000 tấn đã gây ra sự hỗn loạn không nhỏ ở bãi đậu du thuyền Sicily.  Hiện điều tra đang được thực hiện khi con tàu 320 mét khởi động chân vịt và tạo ra những đợt “sóng thần” trắng xóa phá hủy du thuyền neo gần đó.

Những con sóng dồn dập xô vào loạt du thuyền đắt đỏ đậu ở Sicily đã gây ra tổn thất không nhỏ. Ước tính hư hỏng do tàu Carnival Vista gây ra có thể lên tới hàng triệu USD.

Không có ai bị thương và những chiếc du thuyền bị chìm lúc không có người. Tàu du lịch Carnival Vista có 15 khoang và chở được gần 4.000 hành khách. Trên boong tàu có một khu vực chạy bộ, công viên nước và thậm chí là một đường đua xe đạp.

 du thuyen 134.000 tan tao “song than” danh dam tau hinh anh 1

Sóng trắng xóa ập vào bến cảng neo đậu du thuyền đắt giá.

Đoạn video đăng tải trên trang Break với một người đàn ông đứng trên tàu du lịch đang chuẩn bị cập cảng và nói to: “Điều này không vui chút nào đâu”. Người đàn ông sau đó rất sửng sốt vì con tàu khổng lồ đang ở quá gần cảng neo du thuyền.

Khi con tàu kềnh càng tiến sát cảng Sicily, từng đợt sóng bắt đầu xô liên tiếp vào cầu cảng và ập vào những con thuyền đang neo. Một số người chạy khỏi cảng và những du thuyền cỡ nhỏ bị nhấn chìm hoặc lật nhào.

 du thuyen 134.000 tan tao “song than” danh dam tau hinh anh 2

Nhiều du thuyền chìm nghỉm vì không trụ được trước những đợt sóng hung hãn.

Con tàu Carnival Vista trị giá 783 triệu USD rời cảng mà không nhận ra hậu quả mà nó để lại khi chân vịt cỡ lớn khởi động. Đây là chiếc tàu lớn nhất trong hạm đội tàu của công ty con Carnival.

Tập đoàn Costa Cruises là đơn vị chủ quản của đội tàu này và từng gặp phải sự cố chìm du thuyền Costa Concordia ở Tuscany, Ý khiến 32 người thiệt mạng năm 2012.

Thuyền trưởng Frances Schettino của tàu Concordia bị phạt 16 năm tù vì bỏ mặc con tàu lúc sự cố ập đến và bị cáo buộc tội giết người.

Theo Dân Việt