Có rất nhiều cách để tiết kiệm các khoản chi tiêu trong cuộc sống. Nếu như chắc chắn mình có tính kỷ luật, sự quyết tâm, tinh thần cởi mở, thì hãy sẵn sàng làm theo các bước sau để tiết kiệm chi tiêu, mua sắm thông minh và "làm giàu không khó"!

Bước 1: Không mua những món đồ không thực sự cần thiết, từ đồ gia dụng đến quần áo. Lên danh sách những món đồ không cần thiết là luôn đem theo bên mình. Săn những voucher, coupon giảm giá với những món đồ muốn mua.

Bắt đầu từ việc tiết kiệm đơn giản nhất, bạn sẽ dần dần tích lũy được nhiều hơn.

Bước 2: Từ bỏ thói quen mua nước đóng chai để uống, vì 40% loại nước đóng chai trên thị trường đều lấy từ các bình lọc nước thong thường. Bạn hoàn toàn có thể tự đun sôi nước lọc và đóng chai mang theo mỗi khi cần thiết.

Bước 3: Mua ít đồ ăn hơn. Theo ước tính, các hộ gia đình thường bỏ vào thùng rác 25% số đồ ăn đã mua. Lên thực đơn chi tiết cho các bữa ăn trong tuần.

Bước 4: Cắt bỏ điện thoại cố định, nếu bạn đã có điện thoại di động.

Bước 5: Cắt các ngân sách dành cho việc tập gym Thay vào đó, chọn cách luyện tập bằng việc chạy bộ buổi sáng, leo cầu thang bộ, khiêu vũ hay lắc vòng tại nhà. Điều quan trọng không phải là tập gym ở những phòng tập hiện đại, mà là bạn có quyết tâm với các hoạt động thể dục thể thao hay không.

Bước 6: Từ bỏ thói quen sử dụng các loại thức ăn nhanh, vốn luôn đắt và không dinh dưỡng. Các công thức làm các món tương tự như tại các cửa hàng thức ăn nhanh luôn có trên mạng để bạn tham khảo trong trường hợp quá thèm các món ăn này.

 Bước 7: Cắt bỏ cáp truyền hình trả tiền Ngày nay, đại đa số các chương trình truyền hình đều có thể xem trực tiếp từ trên mạng. Nếu có đầy đủ các thiết bị, bạn có thể kết nối giữa tivi và vi tính để xem các chương trình của các đài truyền hình.

Bước 8: Không mua sắm mới các trang phục không bao giờ lỗi mốt Quần jeans, áo sơ mi cùng chân váy kiểu dáng văn phòng… là những trang phục hiếm khi nào lỗi mốt, nên đây là những món đồ không cần phải sắm mới.

Bước 9: Không mua đồ trang sức mới mới các món đồ trang sức bởi đây là những món đồ đắt đỏ và không có tính ứng dụng cao. Thay vào đó, có thể sử dụng đồ mỹ ký hoặc các loại bạc thay cho vàng trắng.

Bước 10: Cắt bỏ các loại thực phẩm chức năng không cần thiết Thay thế các loại thực phẩm chức năng đắt đỏ bằng các loại thực phẩm dinh dưỡng và tươi ngon sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều tiền.

Q.N (Theo Savings)