Sau Ta có bao mùa nhớNgày gặp lại, Dương Triệu Vũ đã tiếp tục cho ra mắt MV Muộn màng. Ca khúc chủ đề của MV là một bản tình ca ẩn chứa nhiều nỗi niềm do nhạc sĩ Thái Thịnh sáng tác dựa trên cảm xúc thật của chính mình trong những ngày tháng cô đơn trên đất Mỹ.

Khai thác câu chuyện xoay quanh mối tình đồng tính cùng những quan điểm, định kiến đang tồn tại ở Việt Nam, toàn bộ kịch bản của MV dựa theo câu chuyện có thật mà Dương Triệu Vũ được nghe từ một thính giả chia sẻ trong chương trình giao lưu trên radio.

Không đảm nhận vai chính trong MV, nam ca sĩ đóng vai trò là người kết nối câu chuyện tình nhiều nước mắt của cặp đôi đồng tính do NTK Trương Thanh Long và người mẫu ảnh Kuny Lee thủ vai.

Chia sẻ về đề tài nhạy cảm được kể trong MV, Dương Triệu Vũ cho biết: "Đồng tính luôn là đề tài thu hút quan tâm của công chúng nên vô tình 1 số nhà sản xuất đã lạm dụng để khai thác điều này và ở 1 khía cạnh hài hước, châm biếm nhiều hơn là đồng cảm. Vũ nghĩ đã đến lúc mình nên làm 1 điều gì đó thiết thực để công chúng có cái nhìn nhân văn hơn về vấn đề này".

Bên cạnh đó, cậu em trai của Hoài Linh cũng chia sẻ: "Đồng tính không phải là bệnh, đó là 1 xu hướng tính dục mang tính tự nhiên nên người đồng tính cần được bảo vệ và có cái nhìn tích cực hơn từ xã hội để họ luôn được sống với bản năng của mình & cống hiến cho xã hội. Số tiền thu được từ youtube cho MV lần này, Vũ sẽ dành tặng cho quỹ ủng hộ hôn nhân đồng giới TÔI ĐỒNG Ý tại Việt Nam".

Sau khi phát hành MV Muộn màng, Dương Triệu Vũ tiếp tục đi lưu diễn phục vụ khán giả trong và ngoài nước. Sắp tới, anh sẽ "tái xuất" truyền hình trong vai trò giám khảo của một cuộc thi tài năng. Song song đó, Dương Triệu Vũ đang ấp ủ một dự án dài hơi sẽ được triển khai và phát hành từ nay đến cuối năm.

Phong Vũ