Tựa album Áo nhuộm hoàng hôn được lấy từ một câu hát trong nhạc phẩm Gọi em là đoá hoa sầu do cố nhạc sĩ Phạm Duy phổ từ thơ Phạm Thiên Thư. 

Album Áo nhuộm hoàng hôn ra đời trong những ngày giãn cách xã hội đầy khó khăn. Các bản thu trong album được nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ guitar hàng đầu Việt Nam Hoàng Minh hoà âm theo phong cách acoustic mộc mạc, tôn lên giọng hát Duy Hưng một cách tự nhiên.

Bìa album "Áo nhuộm hoàng hôn".

Ca sĩ Duy Hưng được giới chuyên môn nhận định giọng hát đầy tính nam, có sự "xù xì, gân guốc" nhưng cũng rất trữ tình, da diết. Anh hát như nói, kể chuyện. Vì vậy, anh được giới audiophile (cộng đồng người "chơi" âm thanh - PV) ưa thích.

Nói về ca khúc Gọi em là đoá hoa sầu mà anh lấy một tứ đặt tựa album, Duy Hưng chưa từng nghĩ mình có thể hát được bài này. Bởi, đây là nhạc phẩm chứa nhiều chất dân ca, có những luyến láy rất khó. Tuy nhiên, nhà sản xuất âm nhạc đã thuyết phục Duy Hưng thể hiện bài này để có một phiên bản khác biệt với những bản thu trước đó. Vì thế, ca sĩ đã thu bài này, chọn nó làm chủ đề album trở lại âm nhạc sau thời gian dài im ắng. 

Duy Hưng song ca với ca sĩ bolero Hà Vân.

Khi ra album, Duy Hưng bật khóc trước khán giả. Bên cạnh vai trò ca sĩ, anh còn là doanh nhân, được biết đến với sự bản lĩnh, gai góc. Duy Hưng giải thích ngoài sự xúc động ngày trở lại, anh rơi nước mắt vì nghĩ đến nhiều khán giả đã ra đi sau đại dịch vừa qua. 

Đến mừng Duy Hưng ra album có dàn ca sĩ phòng trà Hương Giang, Diệu Hiền, Hà Vân, Bích Hải,... Hương Giang nói trong rất nhiều ca sĩ thế hệ đàn em, Duy Hưng là người có những phẩm chất chị quý mến. Được Duy Hưng tin tưởng nhờ nghe và góp ý trong quá trình thu âm album, chị nhận xét tỉ mỉ như "rút ruột" giúp anh có những bản thu tốt nhất. 

Mỹ Loan