Chào mừng đến với thành phố của Đan-tê, Machiavellin và Michelangelo – những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nhân loại, cũng là nơi mà danh hoạc Leonardo da Vinci bắt đầu cầm cọ học vẽ.

Florence bắt đầu viết những trang sử đầu tiên của mình từ năm 59 trước công nguyên, khi Julius Caesar thiết lập những doanh trại của mình dọc trên bờ dòng sông Arno. Hãy bắt đầu khám phá thành phố tại trug tâm Storica, được xây dựng từ những ngày đầu của đế chế La Mã, và thỏa thích mua sắm những món đồ bằng da thật được làm thủ công một cách tỉ mỉ và tinh tế.

Sau hơn 1400 năm kể từ khi người La Mã định cư tại đây, đến nay, nhà thờ, giáo hội và những gia tộc kinh doanh giàu có vẫn thống trị Florence. Dòng họ Medici được biết đến như là những người tạo ra những tòa nhà lộng lẫy cùng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Họ đã ;ựa chọn những họa sĩ tài ba, các kiến trức sư cùng những nhà điêu khắc hàng đầu để sau này, tạo ra một thành phố văn hóa điển hình của châu âu.

Một trong những minh chứng còn tồn tại đến ngày nay là vương cung thánh đường San Lorenzo, hay nhà thờ Santa Maria, đứng đầy kiêu hãnh tại Florence bất chấp những thăng trầm của lịch sử...

Quỳnh Như (Clip: Expedia)