Chú vẹt này có tên Rhea, năm nay đã 2 tuổi, nhưng chỉ nặng khoảng 5 lạng, do mắc bệnh mỏ và lông nhiễm khuẩn Psittacine (PBFD) cho nên đã bị rụng hết lông. Hiện nay cô Isabella Eisenmann, một nhà thiết kế đồ họa đã nhận nuôi Rhea.

Eisenmann lập cho Rhea một trang Instagram cá nhân và cô đã đăng tải nhưng hình ảnh của chú vẹt đáng thương lên. Cô cho hay: 'Có rất nhiều người vì vẻ bề ngoài của Rhea mà để lại những lời bình luận không hay cho lắm. Nhưng tôi không hề để ý, tôi chỉ hi vọng mọi người hiểu rằng, khác biệt cũng là một vẻ đẹp'.

Ngoài những bình luận ác ý, cũng có rất nhiều người yêu thích chú vẹt nhỏ đáng thương này. Thậm chí có không ít người còn đan áo len tặng cho Rhea.

Hiện nay, căn bệnh nhiễm khuẩn Psittacine (PBFD) này vẫn chưa có thuốc chữa trị, cho nên không cách nào khiến lông của Rhea mọc lại được. Cô Eisenmann cũng cho biết, căn bệnh này khiến móng chân và lông của Rhea rụng hết, thậm chí là bị hoại tử dẫn đến chết. 'Nhưng nó vẫn luôn rất nỗ lực cố thử bằng mọi cách để bay, chưa bao giờ sợ hãi cả' - cô Eisenmann nói.

Eisenmann cho hay: 'Tôi muốn mọi người học Rhea cách chấp nhận nỗi đau để vượt qua.'

Nguồn boredpanda