Burkina Faso được xem là hiện tượng ở giải đấu CAN 2017 khi lọt vào tới trận bán kết. Thực tế, họ đã thi đấu rất tốt trong cuộc chiến với Ai Cập. Chỉ có điều, vận may chưa mỉm cười với “hiện tượng” này.

 

Niềm vui của các cầu thủ Ai Cập sau khi lọt vào chung kết CAN 2017
Niềm vui của các cầu thủ Ai Cập sau khi lọt vào chung kết CAN 2017

 

Sau 120 phút căng thẳng, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Điều đó buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng. Ai Cập đã may mắn hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Họ đã giành vé lọt vào chung kết CAN 2017.

Bước vào trận đấu này, Ai Cập ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 với Kahraba đá cắm. Trong khi đó, Mohamed Salah và Trézéguet là hai cầu thủ chạy cánh. Ở bên kia chiến tuyến, Burkina Faso vẫn thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo cắm Bance.

Thực tế, ở trận đấu này, Burkina Faso mới là đội chiếm thế chủ động. Trong khi đó, Ai Cập chủ động lui về sân nhà để bảo vệ khung thành và chờ thời cơ tổ chức phản công. Nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm và nhàm chán.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, người hâm mộ không được chứng kiến quá nhiều cơ hội của hai đội. Họ rời sân với tỷ số hòa 0-0 sau khi kết thúc hiệp 1.

 

Nỗi buồn của Burkina Faso
Nỗi buồn của Burkina Faso

 

Sang hiệp 2, Ai Cập bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 66. Từ đường nhả bóng của đồng đội, ngôi sao sáng nhất của đội bóng là Mohamed Salah đã tung ra dứt điểm vô cùng đẳng cấp, không cho thủ thành Koffi cơ hội nào cản phá.

Thế nhưng, Burkina Faso quyết không chịu đầu hàng. Phút 72, từ đường chuyền của Kaboré, Bance đã khống chế bóng một nhịp, trước khi dứt điểm tung lưới của thủ thành 44 tuổi El-Hadary.

Trong những phút còn lại, trận đấu không chứng kiến thêm bàn thắng. Sự thận trọng được cả hai thể hiện trong hiệp phụ, khiến cho trận đấu không chứng kiến nhiều đột biến. Cuối cùng, Ai Cập đã đi tiếp nhờ chiến thắng với tỷ số 4-3 trong loạt sút phạt đền cân não.

Đội hình thi đấu:

Burkina Faso (4-3-3): Koffi; Yago, Dayo, Kone, Coulibaly; A R Traore (Diawara 80), Kabore; B Traore, Toure, Nakoulma; Bance (A Traore 102)

Ai Cập (4-2-3-1): El-Hadary; Elmohamady (Gaber 106), Hegazy, Gabr, Fathy; Hamed, I. Salah; M. Salah, Said, Hassan (Ramadan 85); Kahraba (Warda 74)

 

Theo Dân Trí