Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nắm được thông tin Tình trốn trong một căn nhà tạm nằm heo hút trong những cánh rừng bạt ngàn giáp ranh 2 xã Hang Kia và Pà Cò thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Từ rạng sáng 11/9, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã theo dõi động tĩnh của Tình, chốt chặn và kiểm soát tất cả phương tiện giao thông di chuyển trên các tuyến giao thông trọng yếu ở Hòa Bình và Sơn La, tổ chức chốt chặn tại 5 điểm.

Cả trăm cảnh sát được lệnh lần theo dấu vết tử tù, rà soát các địa điểm Tình có thể lẩn trốn. “Rừng sâu, địa hình rộng và nhiều suối khiến việc xác định địa điểm tử tù lẩn trốn gặp nhiều khó khăn”, trinh sát kể.

22h ngày 15/9, cảnh sát đã áp sát căn nhà tạm cách xã Lóng Luông khoảng 15 km. Với sự cảnh giác cao độ, Tình đã vội trốn khỏi nơi trú ẩn khi nghi ngờ có người đến gần.

“Địa hình rừng núi đi lại rất khó khăn, lại có sương mù dày đặc nên không thể đuổi theo đối tượng. Tổ công tác buộc phải rút quân, chỉ để một vài cán bộ ém quân ở khu vực lán, chờ đối tượng quay lại”, trinh sát nói.

Sau gần 3 giờ không có động tĩnh, khoảng 1h ngày 16/9, Tình quay lại nhà tạm tìm đồ ăn. Tử tù trong tình trạng vừa đói vừa mệt lập tức bị cảnh sát khống chế, di lý về Trại giam T16 ngay trong đêm.

Tổ công tác đã đưa đối tượng về UBND xã Tân Sơn làm các thủ tục cần thiết. Sau đó di lý đối tượng về trại tạm giam T16 bàn giao cho phòng PC44 Công an TP Hà Nội an toàn.

Là đối tượng tử tù trốn trại nên đối tượng Nguyễn Văn Tình rất gian manh, xảo quyệt, liều lĩnh, y có nhiều phương thức, thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, gây khó khăn cho quá trình truy bắt.

Cùng với địa hình hiểm trở, thời tiết xấu, đối tượng lại thông thuộc địa bàn đường đi nên đã gây nhiều khó khăn cho quá trình truy bắt.

Theo ANTĐ