Hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt đang được đẩy mạnh, đồng thời khuôn khổ pháp lý cho hoạt động này tiếp tục hoàn thiện,… Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, với việc toàn ngành triển khai tích cực Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng năm 2030, thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt được những kết quả tích cực, vận động theo hướng phát triển.
 

Với tinh thần đó, Sóng Festival sẽ diễn ra trong 3 ngày (17 giờ 30 phút-21 giờ 30 phút ngày 6/10/2023; 8 giờ 30 phút-21 giờ 30 phút ngày 7/10/2023; 8 giờ 30 phút -17 giờ ngày 8/10/2023) tại SVĐ Sư Phạm - Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam 2023” được tổ chức với chủ đề xuyên suốt “Bứt phá giới hạn”.

Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

Tại Lễ hội “Sóng Festival”, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng, bao gồm: Trải nghiệm công nghệ VietQR; Tiếp cận và trải nghiệm công nghệ số;...

Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chia sẻ: Chương trình mua sắm và giải trí Sóng Festival trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên,... có những trải nghiệm mới hấp dẫn và thú vị, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, đây cũng là nơi tạo cơ hội cho các ngân hàng, tổ chức thẻ quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược, đặc biệt khi các bạn trẻ Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước đang ngày càng trở nên nhạy bén, bắt nhịp nhanh chóng với xu thế và công nghệ hiện đại, tạo cơ hội cho ngành Ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng, thanh toán mới, hiện đại, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Với chủ trương và định hướng, giải pháp tại các Quyết định/ Kế hoạch của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong thời gian tới, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục gặt hái và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới một xã hội không tiền mặt.

Anh Dũng, Hoàng Giám, Nguyễn Huế và nhóm BTV