Cột điện không chân lơ lửng trên không.
Cột điện "không chân" lơ lửng trên không.

Theo một số người dân địa phương, khi nâng cấp mở rộng đường nối trung tâm huyện Lạc Dương với ba xã Đạ Chais, Đạ Sar và Đạ Nhim, đơn vị thi công tiến hành xây bờ taluy (bờ kè). Trong khi thi công có xúc một phần đất xuống để mở rộng, cộng với mưa nhiều ngày đã làm sạt lở phần chân, khiến trụ điện trên không còn gốc.

Trụ điện có thể "đứng" được đến nay là nhờ dây điện cùng một thanh sắt giữ lại, bởi vậy cây cột điện cứ lơ lửng trên không như một "thần chết" đang chờ sẵn. Không ai dám chắc cột điện này có thể rơi lúc nào. 

Được biết, khi cầu Đạ Sar mới thông, đoạn đường này có rất nhiều người qua lại bởi nó rút ngắn khoảng cách giữa 3 xã (Đạ Chais, Đạ Sar và Đạ Nhim) đến trung tâm huyện Lạc Dương. Hàng ngày, có một nhóm công nhân vẫn làm việc ngay dưới “trụ điện treo”.

Hàng ngày có một nhóm công nhân vẫn làm việc phía dưới cây cột điện chờ rụng
Hàng ngày có một nhóm công nhân vẫn làm việc phía dưới cây cột điện chờ "rụng"

Một công nhân đang làm việc trên đoạn đường này chia sẻ: "Làm việc dưới trụ điện lơ lửng như vậy cũng sợ lắm, mặc dù đã được gia cố nhưng thỉnh thoảng gió thổi khiến cột điện đung đưa khiến anh em làm bên dưới nhiều phen thót tim. Nói chung mình vừa làm vừa để ý để tránh".

Điều đáng nói, thời điểm này đang là cao điểm của mùa mưa Tây Nguyên, mưa lớn kéo dài và gió mạnh có thể làm trụ điện “rụng” bất cứ lúc nào.

Theo Dân Trí